HLV Hoàng Anh Tuấn: Đẳng cấp U20 Argentina vượt quá xa U20 Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 11/05/2017 09:04:00 +07:00

HLV Hoàng Anh Tuấn của U20 Việt Nam thừa nhận, đẳng cấp của U20 Argentina vượt quá xa so với U20 Việt Nam.

Trong phòng họp báo sau trận thua 1-4 trước U20 Argentina, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn của U20 Việt Nam cho rằng, các học trò của ông vẫn còn chơi bóng với tâm lý đè nặng nên để thua đậm.

“Tôi không hài lòng với kết quả trận đấu. Trước trận, tôi đã nói với các cầu thủ phải cố gắng khắc phục tâm lý khi chơi bóng với một đối thủ vượt tầm. Tuy nhiên, các cầu thủ đã không làm được điều này, họ ra sân chơi bóng với một sự đè nặng, dẫn đến việc thi đấu chưa đúng sức. Nếu có tâm lý thi đấu tốt hơn, có lẽ U20 Việt Nam sẽ không bị thủng lưới đến 4 bàn”, ông Tuấn cho biết.

Hinh anh

HLV Hoàng Anh Tuấn của U20 Việt Nam. (Ảnh: Hoàng Tùng) 

Nói về 4 bàn thua của đội nhà, ông Tuấn cho rằng, ở bàn thua đầu tiên là lỗi vị trí của Thanh Thịnh. 3 bàn còn lại đối thủ hơn hẳn U20 Việt Nam về chuyên môn và chiến thuật nên chẳng có gì phải bàn cãi.

Chiến lược gia người Khánh Hòa cũng thừa nhận, U20 Argentina thi đấu trận này chưa hết khả năng, bởi họ vừa bay nửa vòng trái đất đến Việt Nam, cũng như chưa có nhiều thời gian làm quen với điều kiện thi đấu.

“Phải nói là trình độ và đẳng cấp của U20 Argentina vượt quá xa so với chúng ta, nên dù chưa đạt được phong độ tốt nhất, họ vẫn thi đấu rất nhàn nhã.

Từ trận đấu này, chúng ta có thể phần nào nhìn thấy được những cuộc đối đầu với các đội bóng có nền bóng đá mạnh trên thế giới ở World Cup sắp tới sẽ khó khăn như thế nào. Do đó, các cầu thủ U20 Việt Nam cần phải tập luyện chăm chỉ và nỗ lực hơn rất nhiều để hoàn thiện mình cho giải đấu sắp tới”, ông Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Cuối cùng, nói về điều khiến mình cảm thấy vui nhất từ trận đấu này, ông Tuấn cho biết đó là những bài học mà ông và các học trò thu được.

“Chúng ta thua kém U20 Argentina về nhiều mặt, trong đó có tâm lý thi đấu và kỹ chiến thuật. Nhưng qua đây sẽ giúp tôi và các cộng sự nhìn rõ những tồn tại của đội, để có hướng khắc phục trước khi bước vào vòng chung kết thế giới sắp tới. Đây là điều làm tôi cảm thấy hài lòng”, ông Tuấn nói.

Video U20 Việt Nam 1-4 U20 Argentina

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn