HLV Hàn Quốc tiết lộ thay đổi mấu chốt để HAGL thăng hoa ở V-League

Thể thaoThứ Bảy, 11/05/2019 17:46:00 +07:00

HLV Lee Tae Hoon cho rằng HAGL đang có nhiều cầu thủ giỏi và cần nỗ lực hết sức để đạt được mục tiêu.

HAGL đã nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm. Chuỗi trận bết bát dưới thời cựu HLV Dương Minh Ninh bị chặn lại khi GĐKT Lee Tae Hoon nắm quyền HLV trưởng. 2 trận gần nhất, HAGL có 4 điểm và đã vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Theo ông thầy người Hàn Quốc, HAGL cần tập trung hơn vào mục tiêu trước mắt.

"Đây là khởi đầu tương đối thuận lợi cho tôi và tôi vẫn đang trong quá trình xây dựng lối chơi cho HAGL. Hiện tại, toàn đội tập luyện chăm chỉ và cũng hết sức tập trung để đạt được mục đích để ra", HLV Lee Tae Hoon chia sẻ.

Lee Tae Hoon

 HLV Lee Tae Hoon giúp HAGL có 4 điểm/ 2 trận. (Ảnh: Như Đạt)

Chiến lược gia của HAGL cũng chia sẻ điểm mấu chốt mà các cầu thủ cần cải thiện để khai phá tối đa tiềm năng của họ. "Trước khi tôi tới đây, HAGL thi đấu không ổn định, có những trận thắng tưng bừng nhưng cũng thua rất bất ngờ. Đội bóng chưa có lối chơi rõ ràng và mục tiêu của tôi là định hình lối chơi cho HAGL.

Phản ứng chơi bóng của các cầu thủ đã khác so với trước đây (trước khi ông Lee Tae Hoon huấn luyện). Chúng tôi có nhiều tài năng tốt, tất cả các cầu thủ phải tập trung tối đa khi tâp luyện để thay đổi thói quen trước đây. Các cầu thủ dần thích nghi với sự thay đổi, tập trung vào khả năng phản ứng (với tình huống cụ thể trên sân)", HLV Lee Tae Hoon nhấn mạnh về khả năng phản ứng của cầu thủ. 

"HLV Dương Minh Ninh cũng là một người thầy giỏi, nhưng sự khác biệt giữa tôi và ông ấy là khả năng phản ứng nhanh, suy nghĩ và quyết định nhanh trong khi trận đấu diễn ra", HLV Lee Tae Hoon nhận xét về người tiền nhiệm. 

Trailer Viettel vs HAGL, vòng 9 V-League 2019 

Ông Lee Tae Hoon sẽ có lần đầu ở V-League chạm trán với một đồng nghiệp Hàn Quốc khi ngồi ghế HLV trưởng. HAGL từng gặp CLB TPHCM của HLV Chung Hae Seong, nhưng khi ấy ông Lee đang có vai trò GĐKT. HLV Lee Tae Hoon đã dành cho người đồng nghiệp Lee Heung Sil bên phía Viettel lời khen.

"Thành công của HLV Park Hang Seo trong thời gian gần đây khiên nhiều HLV người Hàn Quốc đến Việt Nam hơn. Các HLV ở Hàn Quốc có một đặc điểm là không bao giờ từ bỏ, đó là điểm mấu chốt. Họ làm việc hết mình, nếu gặp thất bại thì sẽ ngồi với nhau để tìm ra cách tháo gỡ khó khăn đó.

Tôi biết ông ấy trong lớp học HLV chuyên nghiệp. HLV Lee Heung Sil rất giỏi. Tôi tôn trọng ông ấy. Viettel cũng đang tiến bộ từng ngày và chúng tôi phải có sự chuẩn bị tốt trong trận đấu tới", HLV Lee Tae Hoon khẳng định. 

HAGL và Viettel đang cùng có 10 điểm. Nếu thắng ngay trên sân Hàng Đẫy, đội bóng phố núi sẽ có cơ hội áp sát nhóm 4 đội đầu bảng. CLB Sài Gòn thua tối thiểu 0-1 trước Becamex Bình Dương ở trận đấu sớm vòng 9 nên đây là cơ hội để HAGL tiến xa hơn nữa trên bảng xếp hạng. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn