HLV HAGL: 'Văn Toàn có thể chơi hay hơn nữa'

Thể thaoThứ Tư, 17/08/2016 20:00:00 +07:00

HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL thừa nhận rất hài lòng với chân sút Nguyễn Văn Toàn khi anh lập cú đúp giúp đội nhà đánh bại Long An 3-1 trên sân khách, mở toang cánh cửa trụ hạng.

Với lợi thế sân nhà, Long An dẫn trước 1-0 ở phút 37 do công của Henry. Nhưng trong 5 phút cuối hiệp 1, HAGL ghi liên tiếp hai bàn do công của Ideguchi và Văn Toàn để vượt lên dẫn trước. Trong hiệp 2, hai đội tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng chỉ có Văn Toàn ghi được bàn thắng, giúp HAGL giành chiến thắng 3-1.

van toan

Văn Toàn ghi 2 bàn, có 2 đường kiến tạo ở 2 trận gần nhất giúp HAGL thắng trận 

HLV Nguyễn Quốc Tuấn đánh giá về Văn Toàn: “Tôi không ngạc nhiên về màn trình diễn của cậu ấy. Toàn có điểm mạnh là tốc độ, lối chơi lắt léo và hôm nay đã thực hiện đúng ý đồ của ban huấn luyện. Cậu ấy còn có thể chơi hay hơn nữa trong tương lai khi thể hiện sự tiến bộ vượt bậc ở mùa bóng năm nay”.

Văn Toàn đang thể hiện phong độ ấn tượng cùng đội bóng phố Núi, góp công lớn giúp đội thắng 3 trận liên tiếp trước Thanh Hóa, Bình Dương và Long An. Trong 3 trận này, anh có 3 bàn thắng trong khi 20 trận trước đó, chân sút sinh năm 1996 chỉ có một pha lập công.

Bị dẫn trước ở phút 37 nhưng các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đã thi đấu xuất sắc, qua đó giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trong trận chung kết ngược V. League 2016.Chiến lược gia của HAGL tiết lộ bí quyết giúp Văn Toàn chơi tốt thời gian qua là ông để anh chơi dạt biên nhằm tận dụng tốc độ và kỹ thuật của cầu thủ này. Chiến thắng trước Long An giúp đội bóng của bầu Đức mở toang cơ hội trụ hạng khi bỏ xa đối thủ 6 điểm và hơn đối đầu.

trong tai

 Trọng tài Teetichai (Thái Lan) điều hành tốt trận đấu

“Kết quả này giúp tôi tạm an tâm về cuộc chiến trụ hạng. Tuy nhiên, V.League vẫn còn 5 lượt trận nữa nên muốn chắc chắn an toàn, chúng tôi phải giành tối thiểu 1-2 trận thắng nữa. Toàn thể đội bóng sẽ thi đấu quyết tâm hết sức ở chặng đường còn lại để hoàn thành mục tiêu đề ra”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Trong khi đó, HLV Ngô Quang Sang không phàn nàn gì về kết quả trận đấu: “Hai đội đã cống hiến một trận cầu đẹp mắt. Chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội, chơi tưng bừng trong hiệp 2 nhưng không thể tận dụng thành công. Chiến thắng của HAGL hoàn toàn xứng đáng. Long An đang thua họ 6 điểm và kém đối đầu nên ở thế rất bất lợi. Ban huấn luyện sẽ động viên cầu thủ chơi hết sức, cửa xấu nhất sẽ đá play-off”.

Trận này, trọng tài Teetichai (Thái Lan) đã điều hành tốt trận đấu, không để xảy ra sự cố. Cả hai HLV của HAGL lẫn Long An đều dành những lời ngợi khen cho vị vua sân cỏ ngoại này. “Trọng tài ngoại bắt với tư tưởng khách quan. Một số tình huống nếu là trọng tài Việt Nam họ sẽ rút thẻ nhưng ông thì không. Ông cũng có sai sót nhưng ở mức chấp nhận được”, ông Sang cho biết.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn