HLV HAGL khen Công Phượng, khen trọng tài công tâm

Thể thaoThứ Tư, 02/09/2015 12:47:00 +07:00

Kết thúc trận HAGL-Hà Nội T&T, trọng tài và Công Phượng nhanh chóng trở thành điểm nóng trong phòng họp báo.

Kết thúc trận HAGL-Hà Nội T&T, trọng tài và Công Phượng nhanh chóng trở thành điểm nóng trong phòng họp báo.

Nhận xét về trọng tài điều khiển trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn khẳng định: “Trọng tài đã điều hành tốt trận đấu này và công tâm, không nghiêng về HAGL. Bàn thắng rút ngắn tỷ số ở đầu hiệp 2 đã tạo hưng phấn rất cao cho HAGL, tăng thêm động lực cho cầu thủ.

Về 3 trận thắng của HAGL, đó là sự cố gắng của một tập thể đội bóng từ ban huấn luyện đến cầu thủ, xác định ý chí làm sao phải trụ hạng. Theo tôi, đây là trận đấu tốt nhất của HAGL từ đầu giải đến giờ. Phong cách chơi của chính HAGL vẫn được duy trì”.
Công Phượng đối đầu Thành Lương (Ảnh: Minh Trần)
Trong trận đấu với Hà Nội T&T, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã tạo bất ngờ khi không tung tiền đạo Moussa ra sân ngay từ đầu, mà chỉ thay vào ở đầu hiệp 2.

Ông Tuấn lý giải: “Tôi nghĩ Hà Nội T&T sẽ đọc được bài của HAGL khi bố trí Moussa từ đầu. Nhưng Moussa là con bài chiến lược của HAGL, tôi muốn cậu ấy có 100% thể lực trong hiệp 2.

Hà Nội T&T có lối chơi hiện đại, rất kinh nghiệm nhưng bù lại tuổi tác của họ hơi lớn, chưa kịp hồi phục sau 3 ngày. Đó là lý do tôi xua quân lên đá vây ráp ngay từ đầu.

Tinh thần, sự thay đổi về đấu pháp, mạo hiểm trong hiệp 2 đã giúp HAGL chơi pressing, không cho đối phương giữ bóng. Đó là nguyên nhân thành công của HAGL ở trận này”.

Sau 3 trận thắng liên tiếp, HAGL gần như chắc chắc trụ hạng. Với 23 điểm, HAGL đang hơn Đồng Nai xếp chót bảng 5 điểm và hơn thành tích đối đầu.
Clip: HAGL 3-2 Hà Nội T&T

Tuy nhiên, tân HLV của HAGL không chủ quan: “Trên lý thuyết, HAGL vẫn chưa trụ hạng. Chúng tôi sẽ phải thi đấu cố gắng trong 2 trận còn lại, phải đạt số điểm tối đa. Đó là mục tiêu của chúng tôi.

Riêng về Văn Toàn, tôi phát hiện ra Toàn có tố chất để thi đấu ở biên, tôi đã động viên cậu ấy và thực tế cho thấy Toàn đã chơi rất tốt.

Hiệp 1, Công Phượng có vẻ chưa tập trung cao độ, nhưng sang hiệp 2, tất cả mọi pha tấn công đều qua chân Phượng. Cậu ấy đã thực hiện rất tốt đấu pháp được giao cho”.
HLV Phan Thanh Hùng thất vọng với học trò (Ảnh: Minh Trần)
Bên kia chiến tuyến, HLV Phan Thanh Hùng không giấu được sự thất vọng khi đội nhà bị lội ngược dòng, thua trắng 2-3.

"Về trận đấu, các bạn cũng thấy rồi, hiệp 1 Hà Nội T&T hầu như làm chủ thế trận. Hiệp 2 rất chán. Tôi nghĩ là các em trẻ HAGL đá tốt. Họ thắng là xứng đáng. Còn về Hà Nội T&T, đã phạm quá nhiều lỗi về chuyên môn.

Hai đội chưa thi đấu, ai cũng quyết tâm. Nhưng sự va chạm cầu thủ trên sân và quyết định của trọng tài đã tạo ra sự ức chế cho cầu thủ.

Tôi nghĩ trọng tài mắc rất nhiều lỗi chuyên môn. Thực ra bàn thua đầu tiên là lỗi, bàn thứ 3 cũng là lỗi. Bàn thứ 2 là sự lúng túng của hàng thủ Hà Nội T&T và để các cầu thủ HAGL áp sát quá...”.

Hà Nội T&T đã chơi rất tốt trong hiệp 1, khi sớm dẫn trước 2-0 ở phút 29 sau các bàn thắng của Hoàng Vũ Samson và Ngọc Duy. Nhưng, sang hiệp 2, đội bóng thủ đô đã để HAGL thắng ngược 3-2 với các pha lập công của Franklin, Văn Toàn và Hoàng Thiên.
Clip: Đồng Nai cầm hòa ĐTLA 4-4

Ông Hùng chia sẻ: “Theo tôi bóng đá là như thế. HAGL có quyết tâm và may mắn hơn nên họ thắng là xứng đáng.

HAGL đã chơi 2 hiệp đấu khác nhau, đặc biệt tốt trong hiệp 2. Sau khi để Hà Nội T&T kiểm soát hoàn toàn trong hiệp đầu. Bàn thắng đầu của HAGL đã tạo ra bước ngoặt cho họ.

Tôi thất vọng với đội nhà, đặc biệt trong hiệp 2. Tôi sẽ phải chấn chỉnh. Một đội bản lĩnh và kinh nghiệm như Hà Nội T&T nhưng để thua những bàn như thế thật đáng trách”.

Ông Hùng nói tiếp về trọng tài: “Tôi cũng muốn nói thêm, người ta vẫn nghĩ cầu thủ Hà Nội T&T va chạm với HAGL là phạm lỗi. Nhưng khi HAGL phạm lỗi với cầu thủ của tôi thì người ta nghĩ là bình thường.

Lỗi là lỗi. Trọng tài có quyền nhận định, nhưng quyết định của trọng tài đã tạo sự ức chế cho cầu thủ. Bóng đá chỉ cần một chút lơi lỏng, một chút không may mắn sẽ tạo hưng phấn cho đối phương.

Theo tôi, trọng tài đã không kiểm soát tốt trận đấu. Nếu không, trận đấu có thể đi theo hướng khác”.

Nguồn: TNO
Bình luận
vtcnews.vn