HLV Hà Nội FC tiết lộ bí quyết giúp Quang Hải toả sáng trở lại

Thể thaoThứ Ba, 06/08/2019 15:51:00 +07:00

Quang Hải đang có phong độ tốt trong thời gian qua và hứa hẹn trở thành ngòi nổ nguy hiểm của Hà Nội FC trong trận đấu tối mai.

"Quang Hải đá rất nhiều trong năm 2018 nên mùa giải 2019 này, cậu ấy không có phong độ tốt bằng. Tuy nhiên,Hải vẫn có sự đóng góp nhất định trong lối chơi. Các bạn mong Hải trận nào cũng loé sáng, nhưng tôi quan tâm đến sự ổn định của CLB nhiều hơn. Khi Quang Hải tìm được cảm giác tốt nhất, cậu ấy sẽ thăng hoa", HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ.

"Tôi thay Quang Hải vào sân 1, 2 trận để giúp cậu ấy có sự thèm khát thi đấu, qua đó thăng hoa. Hải cũng đã có bàn thắng trong những trận gần đây để giải toả".

quang hai

Quang Hải (trái) đang có phong độ cao. 

Quang Hải chỉ ghi 2 bàn trong cả giai đoạn lượt đi trước khi bùng nổ trong 1 tháng trở lại đây. Bên cạnh bàn gỡ hoà trong trận gặp TPHCM, tiền đạo sinh năm 1997 còn có pha lập công mở tỉ số trong trận chung kết AFC Cup lượt đi với Becamex Bình Dương. HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng dù Hà Nội FC có khiếm khuyết một vài vị trí do cầu thủ chấn thương hay mất phong độ, CLB cũng sẽ duy trì được lối chơi vốn có.

"Hà Nội FC đã định hình được lối chơi có khiếm khuyết 1, 2 vị trí, đội cũng sẽ khắc phục được tốt hơn. Hà Nội FC chơi mọi giải đấu, mọi trận đấu đều với phong cách đẹp. Đó là lợi thế của chúng tôi", ông Nghiêm chia sẻ. 

Hà Nội FC có 3 trận hoà liên tiếp trước Becamex Bình Dương cùng 5 năm không thắng ở sân Gò Đậu. Tuy nhiên, đội bóng Thủ đô đã thay đổi cục diện mùa này với 2 chiến thắng mang tính then chốt trước đối thủ chỉ trong 4 ngày.

Chu Dinh Nghiem

 HLV Chu Đình Nghiêm. 

"Những mùa giải trước, Hà Nội FC vẫn có kết quả tốt khi đá với Bình Dương ở sân nhà nhưng chơi không tốt trên sân của họ. Bình Dương có lối chơi rất khác chúng tôi, sở hữu nhiều cầu thủ to cao, đá phản công tốt. Dù vậy, 2 trận vừa qua, Hà Nội FC đã đúc rút kinh nghiệm, thi đấu với sự tập trung cao hơn, hạn chế bàn thua từ tình huống bóng bổng", ông Nghiêm chia sẻ. 

Trận đấu ngày mai quan trọng với CLB, cầu thủ và bản thân tôi, nhưng tôi không muốn cầu thủ gặp áp lực. Tôi muốn họ cống hiến, nhưng bóng đá có nhiều yếu tố (trong đó có may mắn) nên không thể nói trước được. Chúng tôi muốn thắng Bình Dương để đi sâu hơn ở cúp châu lục. Lọt vào bán kết liên khu vực, Hà Nội FC sẽ chơi bằng tất cả khả năng để tiến xa nhất có thể", ông Nghiêm kết luận.

Cuộc so tài ở chung kết lượt về AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á sẽ diễn ra vào 19h tối mai (7/8) tại sân Hàng Đẫy. Đội chiến thắng trong trận chung kết AFC Cup Đông Nam Á sẽ đá bán kết AFC liên khu vực với CLB Altyn Asyr của Turkmenistan.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn