HLV Hà Nội FC: Cầu thủ U23 Việt Nam nghĩ mình giỏi rồi sẽ phải trả giá

Thể thaoThứ Hai, 12/03/2018 07:41:00 +07:00

HLV Chu Đình Nghiêm vừa chia sẻ phương pháp để giúp học trò "trở lại mặt đất" sau kỳ tích có được cùng U23 Việt Nam.

Hà Nội FC vừa có khởi đầu suôn sẻ tại V-League 2018 với chiến thắng tối thiểu trên sân nhà trước đối thủ tham vọng Hải Phòng FC. Trận đấu cũng chứng kiến sự trở lại của những cầu thủ từng làm nên kỳ tích trong màu áo U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á như Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, và theo HLV Chu Đình Nghiêm, các học trò của ông đã có trận đấu hay.

Video: Hà Nội FC 1-0 Hải Phòng FC

"Đình Trọng hòa nhập rất nhanh với lối chơi của Hà Nội FC. Trong trận này, Đình Trọng chơi tốt khi ngăn cản được tiền đạo ngoại của đối thủ. Quang Hải cũng có trận đấu rất tốt, nhưng rất khó đòi hỏi trận nào cậu ấy cũng tỏa sáng được" - HLV Chu Đình Nghiêm nhận định.

"Thuyền trưởng" của Hà Nội FC cũng chia sẻ phương pháp để giúp các học trò lấy lại cân bằng sau giải đấu rất thành công cùng U23 Việt Nam trước đó.

"Tôi luôn căn dặn cầu thủ: Dù dư luận và cổ động viên có quan tâm nhiều, các bạn cũng đừng bao giờ vừa lòng với bản thân mình. Phải cố gắng phấn đấu đi lên. Nếu các bạn chững lại, nghĩ mình giỏi rồi, các bạn sẽ phải trả giá. Các bạn phải gạt bớt những gì không liên quan đến bóng đá để lấy lại sự tập trung cần thiết.

Ha Noi FC

 Đình Trọng (áo tím) nhận được lời khen của HLV Chu Đình Nghiêm trong trận ra mắt Hà Nội FC. (Ảnh: Tùng Đinh)

Tất nhiên, có người hiểu được, có người không. Phải cho họ thời gian, không thể bắt buộc họ phải trở lại được ngay, trong bối cảnh cầu thủ bị ảnh hưởng nhiều bởi Facebook hay truyền thông" - HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ.

Trong trận đấu với Hải Phòng FC, Quang Hải đã chơi xông xáo ở vị trí tiền vệ tấn công khi phối hợp tốt với Thành Lương và Oseni để nhiều lần đặt khung thành đối phương vào tình thế báo động. Trong khi đó, Duy Mạnh và Đình Trọng chơi khá tốt trong lần hiếm hoi đá cặp tại Hà Nội FC để giúp đội nhà giữ sạch mành lưới, qua đó có khởi đầu hanh thông cho chặng đường đầy thách thức tại V-League mùa này.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn