HLV Guillaume Graechen bình thản đón nhận tin bị bầu Đức chuyển công tác

Thể thaoThứ Hai, 17/08/2015 09:55:00 +07:00

HLV Guillaume Graechen bình thản đón nhận tin bị bầu Đức chuyển công tác về lại đội trẻ, kết thúc gần 1 năm nắm đội 1 HAGL.

HLV Guillaume Graechen bình thản đón nhận tin bị bầu Đức chuyển công tác về lại đội trẻ, kết thúc gần 1 năm nắm đội 1 HAGL.

Một ngày sau thất bại 0-1 trước Đồng Tháp, lãnh đạo HAGL đã quyết định thay HLV, theo đó ông Guillaume Graechen sẽ thôi dẫn dắt đội 1 và trở về lại vai trò huấn luyện vào đào tạo ở Học viện HAGL Arsenal JMG. Tạm thời, trợ lý Nguyễn Quốc Tuấn lên thay ông Guillaume.


Nói về việc bị sa thải, ông Guillaume cho hay: "Tôi đã chuẩn bị sẵn tinh thần nên cảm thấy khá thoải mái. Tôi mong quyết định này không ảnh hưởng đến tâm lý của toàn đội. Chúc các em tập trung thi đấu 5 trận còn lại của mùa giải và hoàn thành mục tiêu trụ hạng".
Tân HLV trưởng HAGL Nguyễn Quốc Tuấn
 Tân HLV trưởng HAGL Nguyễn Quốc Tuấn
Có một thực tế, việc CLB HAGL “trảm tướng” gây chấn động nhưng không tạo ra nhiều bất ngờ vào thời điểm này khi HLV Guillaume Graechen được coi là một trong những điểm yếu của HAGL, theo lời đánh giá mới nhất của BLV Quang Huy.

Trong bóng đá chuyên nghiệp, HLV trưởng luôn phải là người đầu tiên nhận trách nhiệm cho thất bại của đội bóng và việc HAGL đội sổ 2 vòng đấu liên tiếp đã khiến sức ép dồn lên nhà cầm quân người Pháp là cực kỳ khủng khiếp.

 

Lúc nào anh ấy cũng lo lắng, suy nghĩ rồi làm việc đến nỗi sốt cao mà cũng không nói cho ai biết.
 
Trong hoàn cảnh đó, một sự thay đổi là cần thiết, cho cả "Giôm" lẫn CLB. Chưa biết rõ hiệu quả sau đó sẽ là thế nào, nhưng ít nhất sẽ tạo ra một sự tươi mới trong lòng đội bóng.


“Thầy Giôm là người có tầm ảnh hưởng rất lớn đến chúng tôi, cả ở trong lẫn ngoài sân bóng. Việc không còn làm việc trực tiếp với thầy Giôm, đối với chúng tôi sẽ không dễ dàng bởi đã 8 năm trời liền chúng tôi được đặt dưới sự dìu dắt của ông.

Tuy nhiên, vào lúc này chúng tôi đã là cầu thủ chuyên nghiệp và đây là một phần quan trọng trong hành trang của cầu thủ chuyên nghiệp mà chúng tôi phải trang bị: Khả năng thích ứng.

Đây sẽ là lần đầu tiên chúng tôi làm việc với một HLV không phải thầy "Giôm". Đó là một thách thức lớn nhưng biết đâu cũng sẽ là cơ hội để chúng tôi hoàn thiện thêm bản thân với một phương pháp huấn luyện mới.
Thầy Giôm là điểm yếu nhất của HAGL
Cá tính trong cách sắp xếp lối chơi của thầy Tuấn, chúng tôi sẽ phải chờ xem trong tuần tới. Tuy nhiên, thầy Tuấn đã gắn bó với CLB nhiều năm và tôi tin rằng đội bóng sẽ sớm thích ứng với phong cách của thầy”, một cầu thủ xuất thân từ Học viện HAGL Arsenal JMG chia sẻ.

Mới đây, chị Ngô Thị Loan – vợ của HLV Guillaume Graechen đã chia sẻ trên Khám phá rằng ông thầy người Pháp đã chịu nhiều đau đớn và hy sinh rất nhiều vì đội bóng phố Núi. Thậm chí, sau khi nhận quyết định chuyển công tác về Học viện HAGL Arsenal JMG, thầy Giôm còn bị sốt cao mà không dám kêu ai, đến khi trở về nhà thì đã kiệt sức.

“Thấy anh ấy rất tội. Lúc nào anh ấy cũng lo lắng, suy nghĩ rồi làm việc đến nỗi sốt cao mà cũng không nói cho ai biết. Anh ấy âm thầm chịu đựng để đến khi về đến nhà thì đã quá kiệt sức, sáng nay cũng không thể dậy đi làm được nữa. Thực sự, tôi có một chút buồn khi anh ấy bị chuyển công tác nhưng đổi lại thì gia đình chúng tôi lại trở nên hạnh phúc hơn.

Vì mỗi dịp cuối tuần cả 2 vợ chồng có nhiều thời gian vui vẻ bên các con hơn. Công việc hiện tại cũng giúp anh ấy bớt căng thẳng và áp lực hơn”, chị Loan chia sẻ.

Lên thay thầy "Giôm", HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ có 1 tuần để chuẩn bị trước khi ra mắt chính thức bằng cuộc tiếp đón đối thủ rất khó chịu là Sông Lam Nghệ An ở sân Pleiku vào lúc 17 giờ ngày 22.8.

Nguồn: TNO
Bình luận
vtcnews.vn