HLV Eriksson: Hàn Quốc rất mạnh nhưng Philippines sẽ làm nên chuyện

Thể thaoThứ Hai, 07/01/2019 14:04:00 +07:00

HLV Sven Goran Eriksson tuyên bố tuyển Philippines sẵn sàng gây bất ngờ trước Hàn Quốc ở trận ra quân tại Asian Cup.

Philippines là 1 trong 3 đội tuyển lần đầu tham dự VCK AFC Asian Cup (bên cạnh Yemen và Kyrgyzstan), thế nhưng ngay trong trận đấu ra quân, họ đã phải đụng độ “ông lớn” Hàn Quốc trong khuôn khổ bảng C. Huấn luyện viên trưởng Philippines, ông Sven-Goran Eriksson, hiểu được ý nghĩa quan trọng của cuộc đối đầu này.

"Tất cả chúng tôi, từ cầu thủ đến ban huấn luyện đều rất phấn khích trước trận đấu mở màn sắp tới.  Như các bạn biết, đây là lần đầu tham dự của tuyển Philippines tại giải đấu. Điều này không chỉ ý nghĩa với mỗi cá nhân chúng tôi mà còn với cả dân tộc, đất nước Phillippines", chiến lược gia 70 tuổi chia sẻ.

Bị đánh giá thấp hơn nhiều so với đối thủ nhưng ông Eriksson rất tin tưởng vào khả năng tạo ra bất ngờ của đại diện Đông Nam Á. Sau AFF Cup 2018 được coi là thành công khi lọt vào đến bán kết, HLV người Thụy Điển khẳng định đội bóng của ông đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho Asian Cup.

vietnam philippines 20

HLV Eriksson rất tin tưởng vào khả năng gây bất ngờ của tuyển Philippines.

“Tôi biết đối thủ sắp tới thực sự rất khó nhằn. Họ là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch lần này. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi sẽ không thể làm nên chuyện trong trận so tài ngày mai", cựu HLV trưởng đội tuyển Anh phát biểu.

"Khi đụng độ những đối thủ lớn, bạn cần phải nghiên cứu kỹ càng phong cách chơi, thế mạnh cũng như những đấu pháp của họ. Tôi tự tin rằng, đội tuyển Philippines đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, và chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu hôm nay. Điều quan trọng nhất là chúng tôi không được để bị cuốn vào lối chơi của đổi thủ và nỗ lực hết sức mình.

Hàn Quốc là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, nhưng Philippines là một đội bóng mạnh, cùng với đó là một lực lượng đồng đều. Tôi chắc chắn cuộc chạm trán giữa hai đội vào hôm nay sẽ rất đáng mong đợi.”

Sau Hàn Quốc, những đối thủ tiếp theo của Philippines tại bảng C là đội tuyển Trung Quốc (11/1) và đội tuyển Kyrgyzstan (16/1).

Hàn Quốc được giới truyền thông đánh giá là một trong những ứng viên cho chức vô địch năm nay. Nhưng HLV Paulo Bento, trong các phát biểu trước thềm giải đấu, vẫn giữ thái độ thận trọng và bày tỏ sự tôn trọng dành cho các đối thủ tại bảng C.

“Chúng tôi đã chuẩn bị rất nghiêm túc cho giải lần này, và tôi khẳng định đội tuyển Hàn Quốc sẽ thi đấu hết sức mình trước tất cả các đối thủ. Thái độ thi đấu chính là điều quan trọng nhất để giành chiến thắng và các cầu thủ không được phép lơ là điều đó”, HLV người Bồ Đào Nha nói.

“Theo nghiên cứu của mình, tôi có thể thấy Philippines sẽ sử dụng 2 chiến thuật. Tôi đã chuẩn bị cho các cầu thủ để ứng biến trong cả 2 trường hợp, tuy nhiên cũng cần để tâm vói những cuộc phản công tốc độ cao của đối thủ.

Trận đấu trước mắt sẽ vô cùng khó khăn, nhưng Hàn Quốc sẽ cố áp đặt lối chơi ngay từ đầu trận. Tôi rất lạc quan về cơ hội chiến thắng của đội tuyển."

>>> Đọc thêm: Thua thảm Ấn Độ, LĐBĐ Thái Lan lập tức sa thải HLV từng vào tứ kết World Cup

Hoàng Minh
Bình luận
vtcnews.vn