HLV ĐTVN: Cầu thủ Việt kiều sẽ thay thế Công Vinh

Thể thaoThứ Tư, 16/01/2013 05:34:00 +07:00

Hi vọng của tôi đặt vào cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân. Tôi hi vọng cậu ấy sẽ thay thế được Công Vinh.


“Công Vinh thời gian qua không luyện tập nên tôi không thể chọn cậu ấy. Thay vào đó, tôi sẽ thử nghiệm nhiều tiền đạo khác. Tôi kỳ vọng nhất vào cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân”, HLV tạm quyền của ĐT Việt Nam tại vòng loại ASIAN Cup Hoàng Văn Phúc chia sẻ.


PV: Theo ông ở thời điểm hiện tại ĐT Việt Nam đáng lo nhất ở tuyến nào?


- Tôi e ngại nhất là vị trí trung phong. Qua màn trình diễn tại AFF Suzuki Cup 2012 có thể thấy chúng ta thiếu một tiền đạo cắm đích thực, người có khả năng biến các cơ hội thành bàn thắng.

PV: Thiếu tiền đạo nhưng sao ông lại gạch tên Công Vinh?


- Trong thời gian qua Công Vinh không có đội bóng luyện tập, tôi e thể lực và phong độ của cậu ấy không tốt. ĐT Việt Nam chỉ có một tuần để chuẩn bị, tôi không có thời gian để chờ ai đó.

HLV Hoàng Văn Phúc mới chỉ thành công ở cấp đđào tạo tr


PV: Lần này ông đặt niềm tin vào ai nhất ở vị trí tiền đạo?


- Hi vọng của tôi đặt vào cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân. Tôi hi vọng cậu ấy sẽ thay thế được Công Vinh. Tất nhiên, tôi cũng sẽ thử nghiệm nhiều tiền đạo khác như Anh Đức, Hà Minh Tuấn…


PV: Theo VFF thì tại AFF Suzuki Cup 2012 vừa qua, có một nhóm cầu thủ đá không hết mình nên ĐT mới sớm bị loại. Ông có e ngại trường hợp tương tự xảy ra khi ông cầm quân?

- Tôi đã lường trước điều này và đã có phương án để trị quân. Tôi tin các cầu thủ sẽ phải đá hết mình.

PV: Ông có thể bật mí chút về phương án trị quân đó?

- Ngoài chuyện thiết quân luật, tôi còn áp dụng các biện pháp tâm lý. Bóng đá Việt Nam giờ đang đi xuống, các ông bầu và CĐV đều chán, cầu thủ muốn sống được với nghề thì tốt nhất phải đá cho tử tế để có được hình ảnh tốt. Tôi sẽ phân tích cho cầu thủ điều này và tôi tin họ biết nghĩ, không dám đá vớ vẩn.

PV: Ông có tự tin không khi cầm quân đúng thời điểm nhạy cảm và ở sân chơi khó khăn là vòng loại ASIAN Cup?

- Không tự tin thì tôi đã không nhận lời. Tôi quen với áp lực rồi, không sợ gì cả.

Xin cảm ơn ông!

"Tôi không cảm thấy buồn vì chuyện không được lên tuyển lần này. Đơn giản do CLB của tôi đã giải tán, tôi không tham gia tập luyện nên không có phong độ tốt". Lê Công Vinh


Theo Infonet

Bình luận
vtcnews.vn