HLV đội nữ Myanmar trắng trợn đòi trọng tài thiên vị

Thể thaoThứ Ba, 17/12/2013 01:32:00 +07:00

(VTC News)- HLV Than Toe Aung công khai thừa nhận mong muốn nhận được sự ưu ái từ các trọng tài ở SEA Games lần này.

(VTC News)- HLV Than Toe Aung công khai thừa nhận mong muốn nhận được sự ưu ái từ các trọng tài ở SEA Games lần này.

SEA Games 27 đã đi qua hơn nửa chặng đường, nhưng bên cạnh những ấn tượng tốt đẹp về sự chuẩn bị của nước chủ nhà cũng có khá nhiều những tranh cãi xung quanh các quyết định không chính xác của các trọng tài ở các môn như karate, boxing hay wushu.

Lần lượt các đoàn Malaysia, Việt Nam và Philippines mới đây đã đồng loạt bày tỏ sự tức giận khi bị xử ép trong các cuộc đấu với vận động viên của đoàn chủ nhà Myanmar.


Các thành viên của đội tuyển bóng đá nữ Myanmar. 

Ở môn bóng đá, dù đội nam Myanmar đã bị loại, nhưng các đối thủ như Thái Lan hay Việt Nam chắc chẳn sẽ phải rất cảnh giác trong cuộc cạnh tranh giành huy chương vàng với đội tuyển nữ nước chủ nhà, nhất là sau khi biết được thông tin dưới đây.

Số là trong một cuộc phỏng vấn với trang tin The Voice of Myanmar trước khi giải đấu diễn ra, HLV Than Toe Aung của đội tuyển nữ nước chủ nhà đã công khai thừa nhận: “Chúng tôi cần 100% sự ủng hộ từ tất cả mọi người cho giải đấu lần này. Bên cạnh đó, với tư cách là đội chủ nhà  việc được các trọng tài ưu ái cũng là một lợi thế cho chúng tôi. Ở khu vực Đông Nam Á, Myanmar luôn được coi là một đội tuyển mạnh nhưng lại chưa bao giờ giành chức vô địch”,

Dù sau đó, bà Than Toe Aung đã “chữa thẹn” bằng cách giải thích: “Ý tôi là sự ưu ái trong khuôn khổ của các quy tắc và luật lệ thi đấu”, nhưng nó cũng gây ra không ít tranh cãi về tính công bằng trong các trận đấu ở SEA Games 27 lần này.

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn