HLV đội Afghanistan: Tuyển Việt Nam thay HLV nào cũng như nhau

Thể thaoThứ Hai, 13/11/2017 17:13:00 +07:00

HLV Otto Pfister cho rằng đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo sẽ không có nhiều khác biệt so với khi được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Hữu Thắng hay HLV Mai Đức Chung.

Kể từ trận lượt đi với Afghanistan, trên sân khách cách đây vài tháng, đội tuyển Việt Nam đã thay HLV trưởng tới hai lần. Sau khi HLV Nguyễn Hữu Thắng từ chức, HLV Mai Đức Chung là người thay thế tạm quyền và cũng kết thúc nhiệm vụ sau 2 trận đấu với Campuchia. Cuộc tái đấu với Afghanistan tối mai (14/11) sẽ là màn ra mắt của HLV Park Hang Seo trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Dù vậy, HLV Otto Pfister của đội khách cho rằng sự thay đổi nhân sự trên ghế HLV trưởng không tạo ra khác biệt đáng kể về lối chơi cho đội tuyển Việt Nam. Ông vẫn giữ quan điểm rằng phong độ và tinh thần thi đấu của các cầu thủ mới là yếu tố quyết định đến kết quả trận đấu.

afghan

 HLV Pfister trong buổi họp báo

"Sự thay đổi HLV trong bóng đá là bình thường. Những triết lý cơ bản đều giống nhau nên HLV nào cũng thế cả", HLV người Đức nhận định.

"Chiến thuật không quan trọng lắm, chỉ là yếu tố bổ trợ. Điều quan trọng là chất lượng cầu thủ và tinh thần thi đấu của họ. Chiến thuật trong bóng đá có sự lặp đi lặp lại. Các HLV trên thế giới đều rất giống nhau".

Trận đấu tối mai mang tính chất quyết định đến suất tham dự vòng chung kết Asian Cup 2019. Đội tuyển Việt Nam đã có sự thay đổi, nhưng HLV Pfister vẫn chỉ coi cuộc đối đầu ngày mai giống như trận lượt đi khi hai đội bóng có chất lượng cầu thủ tương đương nhau.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn