HLV Deschamps: Không cần biết đẹp hay xấu, Pháp là nhà vô địch

World Cup 2018Thứ Hai, 16/07/2018 06:53:00 +07:00

HLV Didier Deschamps không quan tâm đến việc đội tuyển Pháp vô địch bằng lối chơi đẹp hay không.

Đội tuyển Pháp giành chức vô địch thế giới sau khi đánh bại Croatia với tỉ số 4-2 trong trận chung kết Luzhniki. Có thể nói tại World Cup 2018, thầy trò HLV Didier Deschamps lên ngôi với phong cách chơi bóng thực dụng, không cần tấn công ào ạt nhưng vẫn giành chiến thắng.

Dù vậy nhà cầm quân 49 tuổi cho rằng lối chơi của đội tuyển Pháp xấu hay đẹp không quan trọng. Điều duy nhất được nhắc tới sau khi World Cup 2018 khép lại là chức vô địch thuộc về đội bóng áo lam.

"Tất nhiên câu hỏi luôn được đặt ra là: Pháp có phải một nhà vô địch hoa mỹ hay không? Ồ, chúng tôi là nhà vô địch thế giới và sẽ ở trên đỉnh thế giới trong bốn năm nữa. Đó là điều cần được ghi nhớ", HLV Deschamps phát biểu sau trận chung kết.

deschamps

 Cầu thủ Pháp rót bia lên đầu HLV Deschamps trong phòng họp báo.

HLV trưởng đội tuyển Pháp ca ngợi màn trình diễn của các học trò từ giai đoạn chuẩn bị đến khi nâng cúp vô địch thế giới. Tinh thần là điều mà ông đánh giá cao nhất ở đội bóng trong hành trình lên ngôi tại World Cup 2018.

"Tôi có trong tay một đội hình trẻ trung, 14 người trong số họ mới bắt đầu hành trình khám phá World Cup. Nhưng họ là những người tài năng. Niềm tự hào lớn nhất của tôi là việc họ giữ được một tư tưởng đúng đắn ở giải đấu này. Tôi đã nhắc đi nhắc lại rằng: Không bao giờ bỏ cuộc, không bao giờ từ bỏ bất cứ thứ gì", HLV Deschamps cho biết.

"Không có gì là hoàn hảo và hôm nay chúng tôi không làm được tốt tất cả mọi thứ, nhưng chúng tôi vẫn giữ được tinh thần như vậy và đó là yếu tố quyết định ở kỳ World Cup này".

CDV Phap World Cup (9)

 Đội tuyển Pháp lần thứ hai vô địch World Cup.

Với việc cùng đội tuyển Pháp đánh bại Croatia đêm qua, HLV Deschamps trở thành người thứ ba trong lịch sử vô địch World Cup cả trên cương vị cầu thủ lẫn HLV. Dù vậy, ông không quá quan tâm tới điều này mà cho rằng chiến thắng của đội tuyển Pháp trên sân Luzhniki là để tôn vinh các cầu thủ.

Tại World Cup 2018, đội tuyển Pháp giành chức vô địch với 6 chiến thắng và 1 trận hòa. Đoàn quân của HLV Deschamps chỉ bị dẫn trước đúng 1 lần duy nhất, kéo dài 9 phút, trong trận gặp Argentina ở vòng 1/8.

Video: Pháp 4-2 Croatia

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn