HLV Đặng Anh Tuấn: 'Tôi và Ánh Viên không nghĩ kết quả sẽ tệ thế này'

Thể thaoThứ Tư, 22/08/2018 00:09:00 +07:00

Nguyễn Thị Ánh Viên được cho là đã mắc lỗi kiểm soát nhịp, dẫn đến thất bại ở chung kết 400m cá nhân hỗn hợp chiều 21/8.

“Thành tích lần này của Ánh Viên quá thấp so với bản thân. Tôi và Ánh Viên không nghĩ kết quả sẽ tệ như thế này. Ánh Viên rất sốc và không hài lòng với chính mình”, HLV Đặng Anh Tuấn chia sẻ.

“Trước khi thi đấu, trạng thái của Ánh Viên rất tốt. Ở phần thi đấu loại buổi sáng, em ấy cũng kiểm soát được kiểu bơi bướm của mình. Nhưng trong phần thi chung kết, tôi thấy Ánh Viên bị lỡ nhịp khi bơi bướm, dẫn đến thất bại”.

anhvien-06

 Ánh Viên bị tụt lại rất xa trên đường đua 400m hỗn hợp. (Ảnh: Duy Thành)

Ông phân tích thêm: “Trong phần bơi bướm, Ánh Viên đã hai lần đạp hụt thành bể, dẫn đến việc không đủ lực để ra chân nên tụt lại phía sau. Khi đó em ấy phải gắng sức để tăng tốc nhằm đuổi theo đối thủ nên rất rối. Lúc đó rất khó thực hiện tốt động tác”.

Ánh Viên xuất phát không tốt nên dần tụt lại phía sau, không lượt bơi nào kình ngư người Cần Thơ có mặt trong top 3. Chung cuộc, cô về thứ năm với thành tích 4 phút 42 giây 81. Ở ASIAD cách đây bốn năm, Ánh Viên đoạt HC đồng. Trước giải năm nay, cô đặt quyết tâm đổi màu huy chương ở nội dung này.

“Trong khoảng một tháng tập huấn gần đây, thành tích của Ánh Viên là 4 phút 38 giây. Chúng tôi nhận định, khi thi đấu, Ánh Viên hoàn toàn có thể bơi dưới 4 phút 35 giây và nhiều khả năng giành huy chương. Nhưng trong thi đấu thể thao, VĐV không kiểm soát được bản thân sẽ thất bại”, HLV Đặng Anh Tuấn nói thêm.

Ánh Viên còn một nội dung nữa là 200m hỗn hợp. Tuy nhiên, theo HLV Đặng Anh Tuấn, cô khó có khả năng tranh chấp huy chương ở nội dung này. “Ánh Viên chỉ tập trung nội dung 400m hỗn hợp, còn nội dung 200m hỗn hợp không phải là sở trường. Nhưng em ấy vẫn sẽ thi đấu. Điều quan trọng hiện nay là tôn trọng trạng thái tâm lý của VĐV”, ông cho biết.

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn