HLV Đặng Anh Tuấn: Ánh Viên có thể vô địch thế giới

Thể thaoThứ Sáu, 12/06/2015 07:43:00 +07:00

HLV trưởng đội bơi lội Việt Nam Đặng Anh Tuấn khẳng định, Ánh Viên có đủ phẩm chất đạo đức, chuyên môn để trở thành một nhà vô địch thế giới trong tương lai.

(VTC News) – HLV trưởng đội bơi lội Việt Nam Đặng Anh Tuấn khẳng định, Ánh Viên có đủ phẩm chất đạo đức, chuyên môn để trở thành một nhà vô địch thế giới trong tương lai.

PV- Ông có thể chia sẻ cảm xúc của ông về màn trình diễn của Ánh Viên?

Ánh Viên đã có một quá trình tập luyện nghiêm túc trong 4 năm vừa qua và từng bước phát triển để có thể trở thành vận động viên lớn trong tương lai.

Bây giờ tôi mới có thể bật mí cho các bạn biết mục tiêu mà thầy trò chúng tôi đặt ra ở kỳ SEA Games 28 này là giành 9 HCV. Hai thầy trò đã tính toán rất  kỹ lưỡng, sát với lịch thi đấu. Rất tiếc là vẫn bị vướng ở nội dung 100m ngửa và 100m tự do. Bên cạnh đó, thời gian hồi phục giữa các cự ly là quá ngắn, đặc biệt là ở những cự ly được coi là yếu nhất của Ánh Viên.
Ví dụ như ngày thi đấu cuối cùng, sau khi Ánh Viên vô địch 200m ếch lại tiếp tục thi đấu ngay ở nội dung 100m bướm với những VĐV đỉnh cao của Thái Lan và Tao Li của nước chủ nhà khiến chúng tôi không hoàn thành mục tiêu. 

Tôi nhấn mạnh, 9 HCV là mục tiêu riêng của thầy trò chúng tôi. Còn mục tiêu đoàn thể thao Việt Nam đề ra cho chúng tôi chỉ là 6 HCV.
Ánh Viên khiến chính đối thủ người Thái Lan phải nể phục ở nội dung 200m ếch vốn không phải thế mạnh của Ánh Viên. (Ảnh: Hải Thịnh) 
- Người ta cho rằng mô hình tập huấn ở Mỹ giữa Ánh Viên và Joseph Schooling của Singapore là giống nhau và tương đối thành công. Ông thì nghĩ sao?

Đối với việc tập luyện nó là sự phù hợp của HLV và VĐV chứ chúng ta không nên cho rằng, mô hình ở Mỹ là tốt còn mô hình ở các nước khác không tốt. Tất cả nó là sự hòa hợp giữa HLV và VĐV.

 

Ánh Viên có những năng khiếu bẩm sinh, thiên phú, có đầy đủ phẩm chất từ đạo đức cho đến chuyên môn để trở thành nhà vô địch thế giới.
HLV Đặng Anh Tuấn
 
- Giữa Ánh Viên và 
Joseph Schooling của Singapore có gì giống nhau?

Joseph Schooling là VĐV được đầu tư tốt hơn Ánh Viên. Joseph Schooling sang Mỹ trước Ánh Viên 4 năm và học phổ thông cho đến Đại học ở đây.

Điểm chung là cả 2 đều có những năng khiếu bẩm sinh, thiên phú, có đầy đủ phẩm chất từ đạo đức cho đến chuyên môn để có thể trở thành một trong những nhà vô địch thế giới. 

- Đi cùng với những tấm HCV của Ánh Viên là phần thưởng vật chất. Ông thường nói gì với Ánh Viên khi Ánh Viên trở về nhà với những phần thưởng này?

Tôi luôn dạy Ánh Viên về nhân cách sống. Sống phải có hiếu, phải đặt chữ hiếu là hàng đầu. Chỉ có cha mẹ mình là người thương yêu mình nhất. Là người con phải có trách nhiệm báo hiếu cha mẹ, ông bà. Tôi chỉ nói vậy, tôi không bao giờ nói Ánh Viên phải mang tiền về nhà như thế nào. Ánh Viên phải tự hiểu!

-Xin cảm ơn ông!

Hà Thành (Từ Singapore)

Bình luận
vtcnews.vn