HLV Chu Đình Nghiêm: Phục vụ đội tuyển là vinh dự của cầu thủ và CLB Hà Nội

Thể thaoThứ Tư, 05/09/2018 10:24:00 +07:00

HLV Chu Đình Nghiêm vừa mừng vừa lo khi Olympic Việt Nam trở về sau kỳ ASIAD thành công.

Tại ASIAD 18, CLB Hà Nội là đội bóng đóng góp nhiều cầu thủ cho Olympic Việt Nam nhất với 7 gương mặt được HLV Park Hang Seo triệu tập. Cả Văn Quyết, Văn Hậu, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Quang Hải, Đức Huy và Đình Trọng đều là những nhân tố quan trọng góp phần giúp Olympic Việt Nam giành hạng tư chung cuộc. Điều này là vinh dự nhưng cũng gây ra tổn thất đáng kể cho CLB Hà Nội.

"Chúng tôi rất vui mừng khi đóng góp nhiều cầu thủ cho Olympic Việt Nam. Cái lo của người làm nghề là có nhiều cầu thủ quá, không may chấn thương thì ảnh hưởng đến CLB. Nhưng mình chấp nhận vì đó là vinh dự cho các bạn ấy và CLB khi phục vụ ĐTQG", HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ.

CLB Hà Nội thiệt quân nặng khi Olympic Việt Nam trở về từ ASIAD 18. Hùng Dũng nghỉ thi đấu hết mùa. Văn Quyết, Đình Trọng cũng chấn thương trong khi những tuyển thủ còn lại đều trong trạng thái kiệt sức. Chiều nay (5/9), 6 tuyển thủ Olympic Việt Nam (trừ Hùng Dũng nghỉ dài hạn) mới trở lại tập luyện cùng các đồng đội và HLV Chu Đình Nghiêm đang rất lo lắng về tình hình lực lượng trước trận gặp SLNA vào cuối tuần này.

U23 VIET NAM NHAT BAN (50)

 Đỗ Hùng Dũng chấn thương nặng phải sớm chia tay Olympic Việt Nam sau vòng bảng ASIAD 18.

"Lực lượng CLB Hà Nội đang chờ các bạn Olympic Việt Nam quay lại và tùy thuộc vào sức khỏe của các bạn đó, qua ASIAD chắc chắn cũng bị bào mòn thể lực rất nhiều. Các bạn ấy là trụ cột của CLB Hà Nội, lên Olympic Việt Nam cũng thi đấu rất nhiều nên sẽ ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của CLB Hà Nội trong giai đoạn còn lại của mùa giải", HLV Chu Đình Nghiêm cho biết.

Trong hoàn cảnh khó khăn về lực lượng như vậy, CLB Hà Nội may mắn khi lịch thi đấu Cúp Quốc gia được điều chỉnh. Theo kế hoạch ban đầu, đội bóng thủ đô phải đá trận bán kết lượt về với Becamex Bình Dương ngay chiều nay (5/9) nhưng được dời về ngày 3/10 (dự kiến).

"Lịch thi đấu nếu không thay đổi thì rất khó. Nếu chỉ 1-2 vị trí thì không đáng lo nhưng tới 6 vị trí đều là trụ cột thì rất đáng lo ngại. Ban tổ chức rời lịch như vậy với tôi là hợp lý. Lúc đó với Becamex Bình Dương và CLB Hà Nội thì V-League có thể là tạm xong, chỉ còn tập trung cho Cúp Quốc gia nên chất lượng trận đấu sẽ tốt hơn", HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ.

>>> Đọc thêm: Bùi Tiến Dũng được nghỉ ngơi, Xuân Mạnh, Văn Đức ra sân chiều nay

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn