HLV Chu Đình Nghiêm: Nói Hà Nội T&T được dồn điểm để vô địch là không xây dựng

Thể thaoThứ Hai, 19/09/2016 07:53:00 +07:00

HLV Chu Đình Nghiêm đã chia sẻ như thế sau khi giành chức vô địch đầu tiên cùng Hà Nội T&T trên cương vị HLV. Ông nói rằng những ý kiến nói Hà Nội T&T được đồng minh giúp sức không mang tính xây dựng.

Khi được hỏi cảm nghĩ như thế nào khi một số ý kiến cho rằng Hà Nội T&T ngoài nỗ lực của bản thân thì được những đội đồng minh giúp sức trên đường đua dài, HLV Chu Đình Nghiêm nói: 

“Tôi đã từng chia sẻ quan điểm của mình về vấn đề này. Những ý kiến như vậy không ở góc độ xây dựng. Các bạn biết rằng, cả tập thể thành công là nỗ lực của từng người cùng chung sức xây dựng và đá hết mình giành cúp hôm nay. Chúng tôi gặp tất cả những đội bóng tại V.League đều hết mình, tôn trọng khán giả và thi đấu máu lửa.

18QM - Doi HN T&T doat ch

HLV Chu Đình Nghiêm (áo xanh) lần đầu vô địch V-League trong vai trò HLV trưởng (Ảnh: Quang Minh)

Trong bóng đá, khi xem các trận mà chúng tôi đã gặp thì đều chơi máu lửa chứ không chỉ riêng một mùa giải. Ở những vòng cuối, chúng tôi đã thắng CLB SHB Đà Nẵng dù khi đó họ hơn điểm và triển vọng vô địch hơn vậy không thể nói là những sự giúp đỡ được”.

HLV của Hà Nội T&T cũng nói rằng chức vô địch V.League là giấc mơ thành hiện thực đối với ông. Khi lên nắm quyền HLV trưởng, ông không bao giờ nghĩ đến điều này. HLV người Thanh Hoá giải thích: 

“Khi tôi nhận làm HLV trưởng, Hà Nội T&T của chúng tôi còn thua Hải Phòng tới 14 điểm. Chức vô địch là vận may và trên hết có sự đoàn kết của tập thể để đội bóng gắn kết giành chiến thắng ngày hôm nay. Tất nhiên, trên đường đua, một số đối thủ của chúng tôi đã có những trận thua xảy chân nên Hà Nội T&T có cơ hội quay lại đường đua tranh số 1 V-League 2016.

Các bạn biết, khi chúng tôi thua Hải Phòng, tưởng như cơ hội đã hết nhưng sau đó Hải Phòng lại thất bại và đội bóng lại thấy cơ hội triển vọng trở lại”.

18QM - Doi HN T&T doat ch

Bầu Hiển vui với thành công của CLB (Ảnh: Quang Minh)

Nói về trận đấu hôm nay, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: “Trận hôm nay, chúng tôi xác định còn 1 cơ hội cuối thì phải hoàn thiện mình trước đã (kể cả đội hình vắng Văn Quyết, Thành Lương). Hoàng Vũ Samson là cầu thủ rất chuyên nghiệp và muốn được ra sân ngay từ đầu nhưng chúng tôi thực hiện theo đấu pháp hợp lý và đã nói rằng đúng thời điểm thì sẽ tung cầu thủ này vào sân.

Trận đấu đã diễn ra kịch tính đúng như mọi người chờ đợi. Lúc chúng tôi dẫn trước Thanh Hóa 1-0 thì ở sân Lạch Tray, đội Hải Phòng đã dẫn SLNA 3-0 nên tôi yêu cầu cầu thủ phải dâng cao hơn. Tất cả phải thể hiện hết nỗ lực để không có gì đáng tiếc. Đây là thành công của cả tập thể trải dài trong 8, 9 tháng trời”.

Clip: Hà Nội T&T 2-0 FLC Thanh Hóa

“Từ khi giải bóng đá VĐQG chuyển lên chơi chuyên nghiệp, tôi đánh giá năm nay là lần kịch tính nhất. Chưa có năm nào, cơ hội vô địch lại chia đều và tới vòng cuối quyết liệt như thế này. 4 đội chung cơ hội giành cúp. Chúng tôi làm nghề thì thấy thích điều này vì có sự cạnh tranh” – HLV T&T chia sẻ.

(Nguồn: laodong.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn