HLV Chu Đình Nghiêm không họp báo khi bị CLB TP.HCM gỡ hòa phút cuối

Thể thaoThứ Bảy, 27/07/2019 07:34:00 +07:00

Người chịu trách nhiệm chuyên môn của CLB Hà Nội đã nhường quyền phát biểu cho trợ lý chứ không dự họp báo sau trận hòa 2-2 với CLB TP.HCM.

Thêm một trận đấu nữa CLB Hà Nội bị gỡ hòa ở những phút thi đấu cuối cùng. Sau Khánh Hòa ở vòng 15, HAGL vòng 16 và giờ là CLB TP.HCM vòng 18, đội bóng thủ đô đang liên tiếp đánh mất lợi thế một cách khó hiểu.

Hòa 2-2 với đội chủ sân Thống Nhất, HLV Chu Đình Nghiêm đánh mất cơ hội vượt qua đối thủ trực tiếp để giành ngôi đầu bảng. Có lẽ chính vì vậy, ông Nghiêm không thoải mái để dự họp báo sau trận.

tphcm22hanoi_zing

Niềm vui của các cầu thủ CLB TP.HCM khi ghi bàn vào phút bù giờ cuối cùng. (Ảnh: Quang Thịnh) 

HLV Chu Đình Nghiêm nhường quyền trả lời lại cho trợ lý Nguyễn Công Tuấn. Đây là trận thứ 3 ông Tuấn thay mặt HLV trưởng. Trước đó, ông Nghiêm bị kỷ luật nên không đủ tư cách tham dự họp báo sau các trận gặp HAGL và CLB Sài Gòn.

Trợ lý Nguyễn Công Tuấn lý giải về việc để thua phút cuối: "Bóng đá luôn có phần kịch tính, căng thẳng như vậy. Ở những phút cuối, chúng tôi định tận dụng lợi thế để ghi thêm bàn thắng và điều đó khiến các cầu thủ mất tập trung".

Ông Tuấn cũng cho biết mình dự họp báo sau trận theo phân công của HLV Chu Đình Nghiêm. Trao đổi với giám sát trận đấu Trần Ngọc Thái Tuấn, ông cho biết theo quy định, HLV trưởng có thể ủy quyền cho trợ lý với điều kiện phải thông báo với cán bộ truyền thông.

Cán bộ truyền thông Trần Tuấn Hải xác nhận việc ông Nghiêm đã thông báo để cho trợ lý thay mình tiếp xúc báo chí sau trận đấu.

Về phần mình, trợ lý Tuấn nhận định: "Trận đấu hôm nay là một trận kịch tính, đúng kỳ vọng của người hâm mộ. Chúng tôi thiếu may mắn, chúng tôi có cơ hội kết thúc trận đấu với tỷ số tốt hơn. Bóng đá là vậy, chúng tôi phải chấp nhận".

quanghai

Quang Hải là cầu thủ chơi hay nhất trận nhưng cũng không giúp Hà Nội bảo toàn chiến thắng. Ảnh: Quỳnh Trang. 

Quan điểm của đại diện CLB Hà Nội là chặng đường phía trước còn đến 8 vòng nữa nên quá sớm để đánh giá về cuộc đua vô địch. HLV Chung Hae-seong của TP.HCM cũng cùng quan điểm này. Ông nói: "Nếu đây là vòng 21 thì tôi có thể nói về chức vô địch".

CLB TP.HCM và Hà Nội đã cống hiến một màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Huỳnh Kesley Alves mở tỷ số từ chấm phạt đền trong hiệp một, Quang Hải san bằng cách biệt 1-1 ở phút 64. Ngay sau đó, Pape Omar nâng tỷ số ở phút 68. Bàn gỡ 2-2 của Nguyễn Công Thành diễn ra vào phút bù giờ thứ 6.

Kết quả này khiến khoảng cách giữa 2 đội giữ nguyên. CLB TP.HCM có 35 điểm, hơn CLB Hà Nội 1 điểm. Khoảng cách của tốp 2 so với nhóm dưới lên đến 6 điểm.

Video highlights TP.HCM 2-2 Hà Nội FC

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn