HLV Chu Đình Nghiêm: 'Hà Nội FC thắng đậm để tôn trọng đối thủ'

Thể thaoThứ Ba, 26/02/2019 21:56:00 +07:00

Hà Nội FC thể hiện sự tôn trọng với NagaWorld khi liên tục tấn công và ghi bàn dù trận đấu đã an bài ngay trong hiệp 1.

 

Video Hà Nội FC 10-0 Nagaworld

Hà Nội FC có khởi đầu hoàn hảo tại AFC Cup 2019 khi đè bẹp NagaWorld với tỉ số 10-0, qua đó giành ngôi đầu bảng F với hiệu số áp đảo đội nhì bảng Tampines Rovers. Chiến thắng hoành tráng của đội chủ sân Hàng Đẫy có sự góp sức của Oseni (4 bàn), Hùng Dũng, Văn Quyết, Văn Đại, Văn Dũng, Duy Mạnh (bàn còn lại do cầu thủ NagaWorld phản lưới nhà). 

HLV Chu Đình Nghiêm hài lòng với màn thể hiện của các học trò. Tuy nhiên, chiến lược gia của Hà Nội FC phủ nhận việc đội bóng của ông chắc chắn vượt vòng bảng AFC Cup chỉ với chiến thắng này.

Ha Noi-04 11

Văn Quyết đột phá trong vòng vây hậu vệ NagaWorld. (Ảnh: Hồng Nam)

"Tôi rất hài lòng với màn thể hiện của cầu thủ. Ban huấn luyện luôn yêu cầu cầu thủ phải đá hết mình (dù có lợi thế) để tôn trọng khán giả, tôn trọng đội bạn, không có hành vi câu giờ. Hà Nội FC phải tấn công như thế để tôn trọng NagaWorld. Nhìn chung, tôi rất hài lòng với cầu thủ ở trận này.

Hà Nội FC không được chủ quan. Theo thể thức của AFC Cup, chỉ có một đội đầu bảng có vé đi tiếp, mà Tampines Rovers vừa thắng Yangon United 3-1 ngay trên sân khách. Hà Nội FC đã đá tốt, nhưng khi gặp Tampines, chúng tôi phải tập trung thi đấu để kết quả tốt nhất" - HLV Chu Đình Nghiêm nhận định. 

"Tấn công là cách phòng ngự tốt nhất. Hà Nội FC tấn công cũng chính là đang phòng ngự. Khi cầu thủ cầm bóng, họ sẽ đỡ mệt, tiết kiệm sức, còn giao bóng cho đội bạn là phải đuổi theo bóng.

Oseni 17

Oseni ghi tới 4 bàn trong trận đấu này. (Ảnh: Hồng Nam)

Tôi muốn cả đội kiểm soát. Khán giả có thể thấy Hà Nội FC đá rất nhàn, đỡ phí sức. Chúng tôi dành sức cho cầu thủ đá trận gặp Quảng Nam cuối tuần này".

HLV Chu Đình Nghiêm cũng không bất ngờ với cú sút xa đẹp mắt của Duy Mạnh trong bàn mở tỉ số trận đấu.

"Tôi không bất ngờ với bàn thắng của Duy Mạnh. Hà Nội FC luôn pressing, tập trung chơi bóng hai thật tốt, tận dụng cơ hội bóng bật ra từ tình huống sút phạt góc. Duy Mạnh sút xa tốt và cậu ấy đã tận dụng được tình huống này".

HLV Chu Đình Nghiêm cũng không nắm rõ tình hình chấn thương của Đình Trọng. Trung vệ người Gia Lâm sẽ trở về vào ngày mai (27/2) và có thể cần thời gian bình phục để trở lại với thể trạng, phong độ tốt nhất. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn