HLV Campuchia: ‘Chúng tôi sẽ có chiến thuật phù hợp trước Việt Nam'

Thể thaoThứ Năm, 05/10/2017 16:04:00 +07:00

Dù thua Indonesia 1-3 ở trận giao hữu tối 4/10, HLV Leonardo Vitorino không quá thất vọng bởi mục đích của ông là thử nghiệm về nhân sự, lối chơi để đối phó với tuyển Việt Nam.

Chơi trên sân nhà, Indonesia không khó khăn để giành chiến thắng 3-1 trước đối thủ dưới cơ. Lerby (ghi bàn phút 31), Rezaldi (34’) và David Maulana (48’) là những người lập công cho Indonesia. Bàn thắng duy nhất của Campichia do công của ngôi sao số một Chan Vathanaka (47’).

“Đối với trận gặp Việt Nam, chắc chắn Campuchia sẽ chơi khác, vì tôi sử dụng trận đấu này để kiểm tra một số tình huống mà tôi có thể sử dụng để chống lại Việt Nam. Một số thứ đội bóng làm tốt, nhưng cũng có những thứ không ưng ý. Campuchia sẽ thực hiện một số thay đổi về nhân sự nhưng chắc chắc không nhiều vì tôi muốn giữ sự ổn định trong đội hình”, HLV Vitorino cho biết trên tờ TheMorning sau trận thua Indonesia.

HLV Campuchia: ‘Chung toi se co chien thuat phu hop truoc Viet Nam' hinh anh 1

Campuchia (áo xanh) thua Indonesia 1-3 nhưng họ kiểm soát bóng còn nhiều hơn đối thủ. Ảnh: Bola. 

Việc Campuchia thua Indonesia không có gì bất ngờ tuy nhiên các học trò của HLV Vitorino đã chơi khá tốt. Họ kiểm soát bóng 51% thời gian, tung ra 13 cú dứt điểm và có 4 lần trúng mục tiêu. Màn trình diễn của Campuchia chấp nhận được trong bối cảnh họ chỉ có 2 ngày để chuẩn bị gặp Indonesia.

“Mục tiêu của tôi ở trận này là kiểm tra các cầu thủ. Chúng tôi đã dùng nhiều thành viên trẻ ngày hôm nay. Tôi nghĩ các cầu thủ đang bắt đầu làm theo những gì tôi mong muốn. Tôi muốn họ tập trung vào việc chơi bóng, cố gắng tấn công và kiểm soát bóng. Campuchia cần thêm thời gian để phát triển”, chiến lược gia người Brazil tiếp lời.

HLV Campuchia: ‘Chung toi se co chien thuat phu hop truoc Viet Nam' hinh anh 2

Tuyển Việt Nam đã thắng Campuchia 2-1 ở trận lượt đi. Toàn đội đặt mục tiêu đánh bại đối thủ ở trận lượt về trên sân nhà. Ảnh: Nguyễn Đăng. 

Trong số 3 bàn thua, HLV Vitorino không hài lòng khi đội nhà thủng lưới bàn đầu tiên. Tình huống này, hàng thủ của Campuchia đã chơi không tập trung để cho Lerby thoải mái đánh đầu sau một pha đá phạt góc. Ông chỉ ra cầu thủ Campuchia đã bỏ vị trí, không đeo bám đối phương quyết liệt. Đây là điều ông không muốn lặp lại khi gặp Việt Nam.

Tuyển Campchia sẽ đặt chân đến Hà Nội vào chiều 6/10. Toàn đội có 3 ngày chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam tối 10/10 trên sân Mỹ Đình. Trên bảng xếp hạng bảng C vòng loại Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup) 2019, Campuchia (2 điểm) đứng thứ 3. Họ xếp sau Việt Nam (5 điểm) và Jordan (7 điểm). Hai đội dẫn đầu bảng này sẽ giành vé dự VCK tại UAE năm 2019.

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn