HLV Calisto thầm trách thủ môn Dương Hồng Sơn

Thể thaoThứ Ba, 02/11/2010 10:08:00 +07:00

(VTC News) - HLV Calisto đánh giá hàng hậu vệ ĐTVN đã chơi không tệ nhưng sai lầm của thủ môn Dương Hồng Sơn đã khiến toàn đội phải trả giá.

(VTC News) - "Thua trận mà lại chơi không tốt, hôm nay ĐTVN đã có bài học nhân đôi", HLV Calisto thừa nhận sau thất bại 0-2 của đội tuyển trước U23 Hàn Quốc.


HLV Calisto mở đầu buổi họp báo bằng thái độ chán nản và đương nhiên là thất vọng về màn trình diễn nghèo nàn của đội tuyển khi đánh giá: "Đây không phải là trận đấu hay. Chất lượng chuyên môn mà hai đội thể hiện trong trận đấu này không cao, mặt sân Mỹ Đình hôm nay cũng không tốt.

HLV Calísto thất vọng về màn trình diễn của ĐTVN. (Ảnh: Quang Minh)

Trong hiệp 1, hàng tiền vệ đội tuyển Việt Nam đã thi đấu thiếu sáng tạo, không tuân thủ tốt chiến thuật. Nhiều cầu thủ chạy rất nhiều nhưng lại chạy sai vị trí. Đầu hiệp 2, sau khi tôi thay 3 cầu thủ, hàng tiền vệ đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt hơn nhưng khi Phước Tứ bị đau và rời sân, chúng tôi lại chơi không tốt".

Về hai bàn thua phải nhận, HLV Calisto lý giải: "Về hệ thống phòng ngự của đội tuyển Việt Nam, các hậu vệ hôm nay chơi không quá tồi. Tuy nhiên, bàn thua đầu tiên mà chúng tôi phải nhận đến sau sai lầm cá nhân của thủ môn. Sau bàn thua đó, trên thực tế, Hàn Quốc chỉ có một cơ hội thôi. Tôi cho rằng, đây là bài học lớn cho đội tuyển Việt Nam. Như tôi đã từng nói nhiều lần, nếu đội tuyển Việt Nam chơi tốt mà thua thì vẫn hay hơn là giành chiến thắng một cách may mắn. Hôm nay, đội tuyển Việt Nam thua và chơi tồi, đó là bài học nhân đôi cho chúng tôi.

Ở trận đấu này, đội tuyển Việt Nam luân chuyển bóng không tốt. Theo thống kê của tôi, 4 phút đầu, các cầu thủ có 5 đường chuyền sai. Như thế thì chắc chắn đội tuyển không thể thi đấu tốt được. Để khắc phục, không còn cách nào khác là chúng tôi phải tập luyện".

Trừ thủ môn Hồng Sơn, hàng hậu vệ của ĐTVN không bị HLV Calisto chê nhiều. Ảnh: Quang Minh

Bên cạnh việc lý giải nguyên nhân dẫn đến thất bại của đội tuyển Việt Nam, HLV Calisto cũng chỉ đích danh những cầu thủ chơi không đạt yêu cầu như Tấn Tài, Vũ Phong. Mặc dù vậy, ông thầy người Bồ vẫn dành cho các học trò sự ưu ái nhất định: "Một số cầu thủ như Tấn Tài, Vũ Phong đang không có phong độ tốt nhưng tôi hy vọng, một tháng nữa, khi AFF Cup diễn ra, tình hình sẽ khác".

Trong khi HLV Calisto thẳng thắn thừa nhận những điểm yếu trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam và đánh giá trận đấu không hay thì HLV của U23 Hàn Quốc, Jeong Seong Kug lại dành những lời có cánh cho đội chủ nhà:

HLV U23 Hàn Quốc. (Ảnh: Quang Minh)

"Tôi nghĩ hôm nay đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt, tốc độ, kỹ thuật cá nhân của các cầu thủ Việt Nam khá hay. Trong hiệp 1, đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt và sang đến hiệp 2, chúng tôi đã chơi thận trọng hơn và tận dụng được các cơ hội ghi bàn của mình.

Thật khó để lý giải nguyên nhân dẫn đến thất bại của đội tuyển Việt Nam nhưng tôi nghĩ, các bạn có nhiều cơ hội ghi bàn mà không tận dụng được. Hậu vệ đội tuyển Việt Nam còn mắc nhiều sai lầm.

Về phía chúng tôi, ngoài việc tận dụng tốt cơ hội ghi bàn thì những phút cuối, thể lực của các cầu thủ cũng tốt hơn ĐTVN".


Chí Tâm (ghi)

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn