HLV Calisto: "Tại sao tôi lại phải bắt tay ông ta..."

Thể thaoThứ Hai, 06/12/2010 07:46:00 +07:00

(VTC News) - Khi được hỏi về lý do từ chối bắt tay HLV đội Philippines, HLV Calisto nói luôn chứ không hề lảng tránh.

(VTC News) - Cuối buổi tập chiều 6/12, khi được hỏi về lý do từ chối bắt tay HLV đội Philippines trong trận đấu tối hôm trước, HLV Calisto nói luôn chứ không hề lảng tránh.


"Tại sao tôi lại phải tôn trọng ông ta. Ông ấy không tôn trọng cầu thủ của tôi sao tôi lại phải tôn trọng ông ta", HLV Calisto giải thích.

Được biết, sau tình huống Đình Đồng phạm lỗi với một cầu thủ Philippines trước khu vực kỹ thuật của đội bóng này đầu hiệp 2, HLV Simon Mc Menemy đã băng ra phản ứng và có những lời lẽ khó nghe với hậu vệ trái đội tuyển Việt Nam.

"Sao tôi phải bắt tay ông".

"Báo hại" cho ông thầy trẻ người Anh của đội tuyển Philippines là HLV Calisto ở phía đối diện, tại khu vực kỹ thuật của đội tuyển Việt Nam cách đó không xa đã nghe rõ mồn một từng lời và đó là một phần nguyên nhân thầy Tô "ngó lơ", không thèm bắt tay đồng nghiệp sau khi trận đấu kết thúc. Trước đó, HLV 32 tuổi người Anh đã chủ động tiến lại phía ông Tô và chìa tay ra.

HLV Simon Mc Menemy cho rằng phản ứng của HLV Calisto là điều không nên còn bản thân người dẫn dắt đội tuyển Việt Nam cũng có lý do để mà từ chối dù hành động đó không đẹp cho lắm. Chung quy tất cả cũng vì thất bại 0-2 khó chấp nhận của ĐTVN trước Philippines, trận đấu mà theo chính HLV Calisto chỉ có ĐTVN chơi bóng còn Philippines lo dựng xe bus hai tầng trước cầu môn nhà.

Trở lại với buổi tập chiều 6/12 của ĐTVN tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF, trước khi cho toàn đội đi massage để thư giãn, lấy lại trạng thái cân bằng cả về tâm lý lẫn thể lực, HLV Calisto đã dành thời gian để cùng các cầu thủ rút kinh nghiệm từ trận đấu trước đó.

HLV Calisto cũng nhắc các cầu thủ cần nhanh chóng quên đi thất bại đáng tiếc này để tập trung chuẩn bị cho trận đấu còn lại mang tính quyết định tấm vé vào bán kết, gặp Singapore tối 8/12.

Sau đó, các cầu thủ đá chính cả trận là Như Thành, Phước Tứ, Quang Thanh, Tài Em, Minh Phương, Vũ Phong, Thành Lương, Anh Đức được cho chạy thả lỏng, sau đó tự do chơi bóng ma. Riêng Tấn Tài đau nhẹ nên ngồi ngoài.

Ba cầu thủ vào sân thay người là Trọng Hoàng, Sỹ Mạnh, Quang Hải cùng số cầu thủ dự bị vẫn tập luyện bình thường, chia đôi đội hình đá trên nửa sân.

Đáng chú ý là cả hai cầu thủ đang phải điều trị chấn thương là Việt Thắng, Việt Cường đều xỏ giày ra sân tập nhưng là với cái đầu gối quấn băng trắng. Hai thủ môn Hồng Sơn cùng Tấn Trường thì luyện tập cùng trợ lý Trần Văn Khánh.

Cơ hội ra sân trong trận đấu tới của Việt Cường và Việt Thắng hiện còn bỏ ngỏ. Theo HLV Calisto, phải để các bác sỹ thực hiện những test kiểm tra riêng sau đó mới ra quyết định.

"Vài năm trở lại đây, những cuộc đối đầu giữa ĐTVN và Singapore luôn được mặc định là căng thẳng và mang tính quyết định. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu", HLV Calisto chốt lại buổi họp và cũng là phần trao đổi cuối buổi tập với các phóng viên.

Chí Tâm
Bình luận
vtcnews.vn