HLV Calisto nghỉ phép 1 tháng

Thể thaoThứ Ba, 21/12/2010 07:46:00 +07:00

(VTC News) - Nếu như các cầu thủ tranh thủ về nhà nghỉ ngơi trước khi tập trung trở lại chuẩn bị cho V-League 2011 thì HLV Calisto cũng nghỉ phép.

(VTC News) - Sau khi ĐTVN bị loại tại bán kết, ĐTVN cũng chính thức được giải tán sau hơn 3 tháng tập trung. Nếu như các cầu thủ tranh thủ về nhà nghỉ ngơi vài ngày trước khi tập trung tập luyện trở lại tại các CLB để chuẩn bị cho V-League 2011 thì HLV Calisto cũng bắt đầu đợt nghỉ phép, đón năm mới tại quê hương Bồ Đào Nha.

Dự kiến, HLV Calisto sẽ về nước nghỉ phép trong vòng 4 tuần trước khi quay lại Việt Nam theo dõi mùa giải mới đồng thời cùng lãnh đạo VFF bàn bạc và đi đến thống nhất bản kế hoạch hoạt động cho các đội tuyển QG trong năm 2011.

Mặc dù đã có những thông tin, ý kiến cho rằng, HLV Calisto là người phải chịu trách nhiệm chính trong thất bại của ĐTVN tại AFF Cup 2010, thậm chí còn đề cập đến vấn đề hợp đồng của vị HLV người Bồ Đào Nha này, nhưng không có bất cứ quyết định nào được đưa ra.

HLV Calisto còn nhiều kế hoạch dang dở với BĐVN. Ảnh: Quang Minh


Thậm chí, đích thân Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn còn tiết lộ, không lâu sau khi ĐTVN hoà Malaysia 0-0 tại trận bán kết lượt về AFF Cup 2010 và bị loại, ông và HLV Calisto đã có cuộc nói chuyện và trao đổi thẳng thắn với nhau.

Chủ đề của cuộc nói chuyện tay đôi trong vòng 2 giờ đồng hồ này là kế hoạch xây dựng lực lượng cho ĐTVN trong thời gian tới để nhằm đạt thành tích tốt hơn tại AFF Cup 2012.

Với việc Minh Phương chia tay ĐTVN, giữ cột mốc 73 lần khoác áo đội tuyển cùng hàng loạt cựu binh khác không còn nằm trong kế hoạch trẻ hoá lực lượng của HLV Calisto, để thay đổi diện mạo của đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới là không hề đơn giản.

Bản thân HLV Calisto cùng lãnh đạo VFF còn đợi xem lịch thi đấu vòng loại World Cup 2014 cùng một loạt các giải đấu quốc tế khác trong năm 2011 mới thống nhất lại kế hoạch hoạt động của đội tuyển trong thời gian sắp tới.

Liên quan đến việc "mổ xẻ" thất bại của ĐTVN tại AFF Cup 2010, VFF cùng Hội đồng HLV QG, HLV Calisto theo kế hoạch sẽ có một cuộc họp bàn để tìm hiểu nguyên nhân. Tuy nhiên, thời gian cụ thể của cuộc họp này chưa được ấn định và đây là cuộc họp mang tính chất nội bộ.

Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn