HLV Calisto: "ĐT Việt Nam phải tự quyết định số phận"

Thể thaoThứ Ba, 07/12/2010 07:28:00 +07:00

(VTC News) - "Không nên trông chờ vào người khác", HLV Calisto trả lời như vậy khi được hỏi về kịch bản Myanmar sẽ thắng Philiipines.

(VTC News) - "Không nên trông chờ vào người khác, chúng ta phải tự quyết định số phận của mình", HLV Calisto trả lời như vậy khi được hỏi về kịch bản Myanmar sẽ thắng Philiipines để giúp đội tuyển Việt Nam giành quyền đi tiếp.


Bên lề buổi tập của đội tuyển Việt Nam chiều nay (7/12), HLV Calisto đã dành ít phút để trả lời các phóng viên có mặt.

-  Thời tiết Hà Nội đột ngột chuyển lạnh, điều này có ảnh hưởng gì đến phong độ tập của các cầu thủ trong trận đấu gặp Singapore hay không?

HLV Calisto: Không có vấn đề gì cả. Thời tiết như vậy rất thích hợp để chơi bóng đá.

HLV Calisto tỏ ra tự tin trước trận gặp Sngapore. (Ảnh: Quang Minh)

-  Tấn Tài chấn thương rồi đến Phước Tứ có làm ông lo lắng?

HLV Calisto: Tất nhiên. Tấn Tài bị đau móng chân, khi sút cảm thấy đau một chút. Chấn thương của Phước Tứ theo tôi nghĩ thì nhẹ thôi.

-  Còn trường hợp của Việt Thắng, tiền đạo này có thể ra sân thi đấu hay không?

HLV Calisto: Việt Thắng sẽ có tên trong danh sách dự bị. Minh Châu thay Tài Em, Tấn Trường bắt thay Hồng Sơn, đó đều là những khả năng được xem xét. Như ở trận đấu trước, Việt Cường bị chấn thương và Đình Đồng được chọn để thay thế.

-  ĐTVN buộc phải ghi bàn để giành chiến thắng, ông có tính đến phương án tăng cường hoả lực tấn công bằng cách sử dụng Quang Hải?

HLV Calisto: Chúng tôi sẽ xem xét.

-  Ông có nghĩ đến khả năng Myanmar thắng Philippines để ĐTVN và Singapore giành quyền đi tiếp?

Chấn thương của Phước Tứ không nghiêm trọng. (Ảnh: Quang Minh)

HLV Calisto: Chúng ta vào trận và phải tự giải quyết vấn đề của mình thôi chứ không thể trông chờ người khác giúp đỡ chúng ta được. Trận đấu này là một trận đấu khó khăn, chúng ta phải tôn trọng đối thủ. Singapore là một đội bóng mạnh, chỉ cần 1 điểm trong khi chúng ta buộc phải giành chiến thắng.

-  Tinh thần của các cầu thủ ĐTVN thời điểm hiện nay như thế nào?

HLV Calisto: Tại thời điểm này tinh thần toàn đội tốt thôi. Chúng ta có thời gian để các cầu thủ hồi phục thể lực, tâm lý cũng như thực hiện một số điều chỉnh chiến thuật.

-  ĐTVN sẽ bắt đầu trận đấu gặp Singapore bằng lối chơi phòng ngự phản công hay tấn công?

HLV Calisto: Còn tuỳ thuộc vào đối thủ nữa. Chúng ta sẽ triển khai lối chơi của mình, đá quyết tâm để giành chiến thắng bởi vì chỉ có chiến thắng mới giúp ĐTVN đi tiếp. Trong bóng đá, bất cứ điều gì đều có thể xảy ra.

-  Nếu Singapore chơi với lối đá tương tự như Philippines thì sau trận đấu ông có bắt tay HLV của Singapore hay không?

HLV Calisto: Tôi không bắt tay HLV Philippines không phải Philippines chọn lối chơi phòng ngự như vậy mà vì ông ấy đã có những lời lẽ xúc phạm với cầu thủ của tôi trong trận đấu chỉ vì cậu ấy có pha vào bóng hơi mạnh. Theo tôi đó là hành vi không đẹp.

Tôi là người có tính thẳng thắn, không giả dối. Khi ông ta có hành động không đẹp thì tôi đối đáp như vậy. Và như các bạn đã thấy, tôi chỉ không bắt tay với HLV thôi, các cầu thủ Philippines tôi vẫn bắt tay với họ sau khi trận đấu kết thúc.

-  Xin cảm ơn ông!

Chí Tâm (ghi)
Bình luận
vtcnews.vn