HLV Calisto: "Chơi không tốt mà thắng thì không hay"

Thể thaoThứ Ba, 05/10/2010 07:28:00 +07:00

(VTC News) - Trước ngày cùng ĐTVN lên đường đi du đấu tại Ấn Độ và Kuwait, HLV Calisto khẳng định mục tiêu của đội là chơi thật tốt, thay vì áp lực thành tích.

(VTC News) - Trước ngày cùng ĐTVN lên đường đi du đấu tại Ấn Độ và Kuwait, HLV Calisto khẳng định mục tiêu của đội là chơi thật tốt, thay vì áp lực thành tích. Bởi vậy, sự vắng mặt của Tấn Tài, Minh Châu, Việt Cường sẽ không ảnh hưởng gì đến lối chơi của đội tuyển.


- Vì những lý do khác nhau (chấn thương và ốm) mà Minh Châu, Việt Cường, Tấn Tài không cùng đội tuyển sang Ấn Độ, Kuwait thi đấu giao hữu, điều này có ảnh hưởng gì đến sức mạnh cũng như lối chơi chung của toàn đội?

HLV Calisto: Chấn thương của những cầu thủ này sẽ không ảnh hưởng gì đến đội tuyển. Hai trận đấu tới đây với Ấn Độ và Kuwait, tôi sẽ tiến hành thử nghiệm đội hình, một vài vị trí sẽ được dành cho các cầu thủ mới. Sau khi đội từ Kuwait về Việt Nam, những cầu thủ điều trị chấn thương sẽ quay trở lại tập luyện bình thường.

HLV Calisto muốn giữ chân cho những cầu thủ đang chấn thương như Việt Cường. (Ảnh: Quang Minh)

- Ông đánh giá thế nào về hai đối tượng "quân xanh" của ĐTVN, Ấn Độ và Kuwait?

HLV Calisto: Đây là hai đối thủ mạnh tôi chỉ có thể nói như vậy. Tuy nhiên, hai trận đấu sắp tới diễn ra như thế nào còn phụ thuộc vào điều kiện sân bãi. Nếu chất lượng sân thi đấu không tốt chắc chắn sẽ rất khó cho ĐTVN.

- Vậy ông trông đợi gì từ những trận đấu này, chiến thắng hay các kết quả hòa?

HLV Calisto: Hai trận đấu sắp tới tôi chỉ hy vọng các cầu thủ sẽ chơi tốt còn kết quả cuối cùng không phải là điều quan trọng nhất. Vấn đề chính là thử nghiệm đội hình, lối chơi, tạo cơ hội thi đấu cho một số cầu thủ mới. Nếu đội tuyển chơi không tốt nhưng vẫn giành chiến thắng thì sẽ không hay bằng việc đội đá tốt nhưng vẫn thua.

-  Trong một số buổi tập gần đây, ông đã nhiều lần nổi nóng. Phải chăng, ông đã không hài lòng với tinh thần, thái độ luyện tập của các cầu thủ?

HLV Calisto: Tinh thần của toàn đội nhìn chung là tốt. Tuy nhiên, đôi lúc họ tập luyện và thi đấu không hết với khả năng vốn có.

-  Một số thông tin cho rằng, do thiếu đối tượng khách mời nên VFF Cup nhiều khả năng không được tổ chức vào đầu tháng 11, thay vào đó, chúng ta nhận được lời mời thi đấu King's Cup ở Thái Lan, ông nghĩ sao?

Calisto mong muốn ĐTVN sẽ có thêm nhiều trận đấu giao hữu với các đối thủ mạnh. (Ảnh: Quang Minh)

HLV Calisto: Tôi nghĩ VFF có đủ khả năng tổ chức VFF Cup vì đây là một giải đấu thường niên, hơn nữa đã nằm trong kế hoạch chuẩn bị của chúng ta cho AFF Suzuki Cup.

Một tháng trước giải AFF Cup là khoảng thời gian quan trọng, chúng tôi cần thi đấu với những đối thủ mạnh để cọ xát. Về lời mời dự King's Cup ở Thái Lan, đến thời điểm hiện tại tôi chưa có bất cứ thông tin gì nên không có ý kiến bình luận.

- Đội Olympic VN vừa VĐ Cup 1000 năm Thăng Long, vậy ông có hài lòng với thành công này. Ông có thay đổi quyết định và cùng đội Olympic QG tham dự Asiad tại Quảng Châu hay không?

HLV Calisto: Đội Olympic QG vô địch Cup bóng đá 1000 năm Thăng Long là một kết quả tốt. Nhưng ngoài kết quả, tôi cũng đánh giá cao lối chơi của đội. Quyết định có đi Trung Quốc cùng đội Olympic QG hay không tôi đã có từ trước chứ không phải đến bây giờ nên không có chuyện tôi thay đổi quyết định.

- Xin cảm ơn ông!

ĐT Việt Nam với hành trình mệt nhọc
Theo kế hoạch, khoảng 11h00 trưa 5/10, các thành viên ĐTVN sẽ rời khách sạn Tây Hồ để ra sân bay Nội Bài. Chuyến bay của hãng hàng không Malaysia chở ĐTVN dự kiến sẽ cất cánh vào lúc 14h30. Sau khi đến Kuala Lumpur, toàn đội transit tại đây hơn một tiếng rồi mới bay tiếp đến Mumbai (Ấn Độ). Từ đây, HLV Calisto và các học trò lại phải di chuyển bằng đường bộ tới 3 tiếng đồng hồ mới đến địa điểm thi đấu.


Chí Tâm (ghi)

Bình luận
vtcnews.vn