HLV Calisto: "Cầu thủ Việt Nam nhỏ con quá!"

Thể thaoThứ Sáu, 26/11/2010 06:46:00 +07:00

(VTC News) - "Thể hình chắc chắn sẽ là một bất lợi của ĐTVN so với ba đối thủ còn lại tại bảng B, AFF Cup 2010", HLV Calisto thừa nhận.

(VTC News) - "Thể hình chắc chắn sẽ là một bất lợi của ĐTVN so với ba đối thủ còn lại tại bảng B, AFF Cup 2010", HLV Calisto thừa nhận đúng một tuần trước trận đấu đầu tiên gặp Myanmar ở Mỹ Đình.


- Kết quả thi đấu không như ý trong một số trận đấu gần đây của đội tuyển Việt Nam có tạo ra sức ép nên BHL cũng như các cầu thủ?

HLV Calisto: Đây không phải là vấn đề lớn của đội tuyển Việt Nam. Hai năm trước, nếu tính thành tích thi đấu tập huấn thì đúng ra chúng ta đã không vô địch AFF Cup.

HLV Calisto không quan tâm nhiều đến kết quả thi đấu giao hữu của ĐTVN. Ảnh: Quang Minh

- Vậy tình hình tập luyện của đội tuyển, sức khoẻ của các cầu thủ hiện nay như thế nào?

HLV Calisto: Mọi thứ đều ổn, không có vấn đề gì cả. Các cầu thủ được bổ sung từ đội Olympic VN lên không gặp khó khăn trong việc hoà nhập vì trên thực tế, chỉ một người trong số họ mới lần đầu tiên tập trung đội tuyển, các vị trí khác đã quen thuộc với công việc ở đây.

- Cho đến thời điểm này, ông đã thu thập được nhiều thông tin về các đối thủ cùng bảng với ĐTVN hay chưa?

Nhưng ông lại lo về sự thất thế thể hình của các học trò so với các đối thủ. Ảnh: Quang Minh

HLV Calisto: Không gì cả.

- Điều khiến ông lo lắng nhất lúc này là gì khi chỉ còn một tuần nữa sẽ vào giải đấu?

HLV Calisto: Đó là chiến thuật, hiệu quả của lối chơi tập thể.

- Trợ lý HLV Phan Thanh Hùng nhiều khả năng sẽ không thể lên tập trung cùng ĐTQG. Đây có phải là khó khăn với riêng ông cũng như đội tuyển Việt Nam nói chung?

HLV Calisto: Về vấn đề HLV Phan Thanh Hùng tôi không có đánh giá gì. Tôi thông cảm với CLB HN T&T vì họ là người trả lương cho HLV Phan Thanh Hùng.

HLV Phan Thanh Hùng là một trong những HLV tốt nhất Việt Nam hiện nay, nếu ông ấy không lên đội tuyển được thì quả là một điều đáng tiếc, nhưng cuộc sống vẫn phải tiếp diễn thôi.

HLV Calisto thừa nhận chưa hiểu gì về các đối thủ. Ảnh: Quang Minh

- Nhiều đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á đã bổ sung cầu thủ ngoại nhập tịch vào đội tuyển, ông có coi đó là một bất lợi với đội tuyển Việt Nam?

HLV Calisto: Tất nhiên, đó là bất lợi rồi. Tất cả những cầu thủ này đều có thể hình cao to trong khi đội tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ nhỏ con như Thành Lương, Quang Hải, Tấn Tài, Minh Châu, Minh Phương, Vũ Phong, Thanh Trung... Việt Nam cũng có nhiều cầu thủ ngoại đã nhập quốc tịch có chuyên môn tốt nhưng tôi không hiểu tại sao lại không được phép triệu tập họ lên đội tuyển.

- Xin cảm ơn ông!


Chí Tâm (thực hiện)

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn