HLV Calisto "bỏ" Olympic để chăm lo cho ĐTQG

Thể thaoThứ Hai, 08/11/2010 07:27:00 +07:00

(VTC News) - HLV Calisto đã đi đến quyết định không sang Quảng Châu dự Asiad cùng đội Olympic QG.

(VTC News) - Thành tích thi đấu bết bát của ĐTVN trong thời gian qua là nguyên nhân khiến HLV Calisto đi đến quyết định không sang Quảng Châu dự Asiad cùng đội Olympic QG.


Quyết định nói trên chỉ được HLV Calisto đưa ra sau khi VFF Sơn Hà Cup 2010 kết thúc với kết quả ĐTVN đứng cuối trong 4 đội bóng tham dự.

HLV Calisto không thể yên tâm với ĐTQG. (Ảnh: Quang Minh)

Điều đáng ngại hơn với đội tuyển Việt Nam sau giải đấu tập huấn này không chỉ ở mặt thành tích mà lối chơi của đội để lộ ra quá nhiều vấn đề, nhân sự thiếu hụt nghiêm trọng.

Khi quãng thời gian từ nay đến AFF Cup 2010 chỉ còn chưa đầy một tháng, HLV Calisto không thể yên tâm, đành lòng bỏ ĐTQG lại, dù chỉ trong vài ngày mà dứt áo ra đi. Chính vì thế, quyết định rút lui, giao toàn quyền chỉ đạo đội Olympic QG tại Asiad 16 cho trợ lý Phan Thanh Hùng đã được ông Tô đưa ra.

Trong khi Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung khẳng định, HLV Calisto đang xem xét lại kế hoạch và có thể ông vẫn sang Quảng Châu nhưng vào một ngày khác chứ không phải 7/11 như dự kiến ban đầu thì Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ lại có ý kiến khác.

Trả lời phỏng vấn báo chí, Chủ tịch VFF, Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: “Sau trận đấu cuối cùng của ĐTVN tại VFF Cup, HLV Calisto có gọi điện cho Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn đề đạt ý định sẽ ở nhà tập trung cho công tác huấn luyện ĐTQG. Đội Olympic thi đấu tại Asiad không đặt mục tiêu giành thứ hạng cao mà cái chính là chuẩn bị cho SEA Games 25 nên có thể tin tưởng vào BHL hiện nay. Ông Calisto nói thế, lãnh đạo VFF thấy cũng hợp lý và đồng ý với đề xuất của ông ấy".

Song song với quyết định ở lại Việt Nam của HLV Calisto, ba tuyển thủ Mạnh Dũng, Văn Trương, Xuân Thành cũng bày tỏ nguyện vọng xin rút lui khỏi đội tuyển vì không có nhiều cơ hội được thi đấu.

Sau khi giảng giải ở bất kỳ đội bóng nào, không phải cơ hội thi đấu chia đều cho tất cả, HLV Calisto về cơ bản đã đồng ý cho 3 tuyển thủ nói trên về CLB.

Tuy nhiên, HLV Calisto cũng yêu cầu Mạnh Dũng, Văn Trương, Xuân Thành làm đơn gửi lên VFF giống như trường hợp xin về của Đức Dương và Được Em trước đây.


Chí Tâm

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn