HLV Calisto bất ngờ xin từ chức, VFF không giữ nổi

Thể thaoThứ Ba, 01/03/2011 07:45:00 +07:00

(VTC News) - Sức ép từ dư luận sau thất bại của ĐTVN tại AFF Cup 2010 cuối cùng đã 'đánh gục' HLV Henrique Calisto và quyết định từ chức đã được đưa ra.

(VTC News) - Sức ép từ dư luận sau thất bại của ĐTVN tại AFF Cup 2010 cuối cùng đã 'đánh gục' HLV Henrique Calisto và quyết định xin từ chức mới được ông thầy người Bồ đưa ra. Lãnh đạo VFF dù đã thiết tha giữ lại thầy Tô và dùng nhiều lý lẽ thuyết phục ông nhưng vẫn bất thành.

Kết thúc kỳ nghỉ phép tại Bồ Đào Nha, HLV Calisto đã trở lại Việt Nam và vẫn làm công việc của một HLV trưởng, đó là đến sân theo dõi các trận đấu tại V-League và giải hạng nhất QG.

Ngay ở trận đấu vòng 4 V-League trên sân Hàng Đẫy chiều chủ nhật vừa qua, HLV Calisto vẫn đến sân xem trận derby Thủ đô giữa Hòa Phát HN và HN.ACB. Thế nhưng, hành động đó không thay đổi được thực tế, đó là ông nuôi ý định chia tay đội tuyển Việt Nam.

HLV Calisto không muốn làm HLV trưởng ĐTVN nữa. (Ảnh: VSI)

Được biết, ngay sau khi từ Bồ Đào Nha quay lại Việt Nam khoảng một tháng trước đây, HLV Calisto đã trao đổi vấn đề này với Phó chủ tịch phụ trách truyền thông, Nguyễn Lân Trung đồng thời cũng là người bạn thân của ông tại Việt Nam.

Chưa dừng lại ở đó, vài ngày trước đây, HLV Calisto đã đề đạt lại nguyện vọng của mình lên lãnh đạo VFF và mới nhất, trong cuộc gặp với Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn, ông một lần nữa nói lại điều này.

Lý do dẫn tới quyết định xin từ chức của HLV Calisto dù trước đó, ở buổi làm việc 'mổ xẻ' nguyên nhân dẫn đến thất bại của ĐTVN tại AFF Cup 2010 vẫn vui vẻ được nêu ra là do ông không chịu nổi sức ép từ dư luận, báo chí.

Trong suốt thời gian qua, kể từ sau thất bại của ĐTVN tại AFF Cup, HLV Calisto đã liên tục phải đọc, phải nghe những lời chỉ trích từ dư luận, trong đó có cả ý kiến của những chuyên gia, HLV nội.

Do cảm thấy bị sức ép, không được ủng hộ nên HLV Calito đã đi đến quyết định từ chức hay nói cho đúng là xin chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Về phía VFF, Phó chủ tịch phụ trách truyền thông, Nguyễn Lân Trung cho biết: "Tôi cảm thấy rất buồn khi HLV Calisto không muốn làm việc tại VN nữa. Với tư cách cá nhân, tôi thấy rằng, nếu ông ra đi sẽ là một thiệt thòi lớn cho bóng đá VN. Tuy cũng có một vài nhược điểm nhưng ông thực sự là một HLV giỏi. Chúng ta sẽ khó tìm được một HLV ngoại nào tâm huyết với bóng đá VN như ông, hiểu biết về bóng đá VN như ông.

Chúng tôi muốn HLV Calisto tiếp tục công việc tại đội tuyển Việt Nam nhưng ông ấy không thay đổi quyết định".

Không thuyết phục được HLV Calisto thay đổi quyết định, Thường trực VFF đã giao cho Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn phụ trách các công việc liên quan đến vấn đề thanh lý hợp đồng của HLV Calisto.

Bản hợp đồng mà VFF và HLV Calisto tái ký đầu năm 2010 đến tháng 3 năm 2013 mới hết hạn. Chính vì thế, hai bên sẽ phải thống nhất với nhau về quyền lợi được hưởng hoặc mất khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung cho biết: "Trong hợp đồng với HLV Calisto có những điều khoản quy định rõ ràng phương án giải quyết nếu một trong hai phía chấm dứt hợp đồng. Chúng ta sẽ hành xử theo đúng luật, đúng hợp đồng. Đó cũng là điều rất bình thường".

Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn