HLV Barca muốn "cưa đôi"… chức vô địch La Liga với Real

Thể thaoThứ Ba, 04/05/2010 10:05:00 +07:00

(VTC News) - Trước khi vòng 36 diễn ra, HLV Guardiola cho biết cả Barcelona lẫn Real Madrid đều xứng đáng giành chức vô địch La Liga mùa giải này.

(VTC News) - Trước khi vòng 36 diễn ra, HLV Guardiola cho biết cả Barcelona lẫn Real Madrid đều xứng đáng giành chức vô địch  La Liga mùa giải này.

Mùa bóng vẫn còn tới 3 vòng đấu nữa mới kết thúc nhưng Barcelona đã đạt được 90 điểm, đúng bằng kỷ lục về điểm số mà HLV Bobby Robbson cùng Barca lập được ở mùa giải 1996/97. Tuy nhiên, hồi đó La Liga có tới 22 đội thi đấu chứ không phải 20 như bây giờ. Vì thế, nếu thắng Tenerife vào rạng sáng ngày mai, đoàn quân của Guardiola sẽ lại tạo thêm một kỷ lục mới trong lịch sử CLB.

"Real cũng xứng đáng vô địch La Liga như chúng tôi".

Về phía Real, nếu không kể thất bại trước Barca ở trận Siêu kinh điển ở vòng 31, Real đã có chuỗi 16 trận bất bại, trong đó có 12 trận thắng liên tiếp, ghi được 50 bàn thắng, một con số đủ để nhiều người phải ngả mũ thán phục. Hiện trên BXH, Real vẫn kém Barca 1 điểm nhưng các cầu thủ và HLV Pelllegrini đang rất quyết tâm lật đổ ngôi vương của Barca.

“Chúng tôi hoàn toàn xứng đáng lên ngôi vô địch La Liga ở mùa giải này. Nhưng Real cũng vậy bởi họ đang có một mùa bóng tuyệt vời như chúng tôi. Nếu bạn hỏi tôi, tôi sẽ nói Barca xứng đáng vô địch. Còn nếu bạn hỏi Pellegrini, ông ấy cũng sẽ có câu trả lời giống tôi”, Guardiola cho biết trên tờ Marca.

Ở trận đấu sớm vòng 36, Barcelona sẽ tiếp Tenerife trên sân nhà Nou Camp, và đây sẽ là cơ hội để đội chủ nhà bỏ túi ba điểm, tạo tiền đề quan trọng cho trận đấu được dự đoán là vô cùng khó khăn với Sevilla ở vòng 37. Bởi Sevillla đang rất khát điểm để giành vé tham dự Champions League mùa sau. Hơn nữa, chính đội chủ sân Sanchez Pizjuan từng biến Barca thành cựu vương ở Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

“Tôi và bản thân cầu thủ đều biết chức vô địch sẽ thuộc về chúng tôi nếu giành chiến thắng cả 3 trận đấu còn lại. Nhưng tất cả vẫn còn ở phía trước”, Guardiola kết lại.
Lịch thi đấu Vòng 36 La Liga

Ngày 5/5/2010
01h: Getafe – Sporting
01h: Alemria – Villarreal
01h: Barcelona – Tenerife
03h: Valencia – Xerez

Ngày 6/5/2010
01h: Bilbao – Malaga
01h: Zaragoza – Espanyol
01h: Racing – Sevilla
01h: Osasuna – Deportivo
01h: Atletico – Valladolid
03h: Mallorca – Real Madrid

Song Mai(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn