HLV bán đào, quất kiếm tiền tiêu tết

Thể thaoThứ Sáu, 20/01/2017 14:51:00 +07:00

Một số HLV thể thao Hải Phòng đã cùng nhau hùn vốn mua đào, quất (tắc) bán với hi vọng kiếm thêm tiền lo cái tết cho gia đình.

Một ngày giáp Tết Nguyên đán, HLV Phạm Cao Sơn, trưởng bộ môn bắn súng Hải Phòng, đưa lên Facebook cá nhân hình ảnh một số HLV Hải Phòng đang ngồi bán quất trên vỉa hè để mời mọi người đến mua hàng ủng hộ. HLV Cao Sơn chia sẻ: “Tranh thủ thêm thu nhập cho ngày tết của gia đình. Mọi người ủng hộ nhé. Thương lắm!”.

Một HLV của thể thao Hải Phòng ngồi bán quất trên vỉa hè đường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng ngày 18-1. Ảnh: CAO SƠN 

Công việc bất đắc dĩ

Gian hàng bán cây cảnh dịp tết của các HLV Hải Phòng nằm ở vỉa hè ngã ba Lạch Tray và đường vòng Nhà văn hóa Thanh niên thành phố. Các HLV bán vài chục chậu quất cảnh loại nhỏ cùng các giỏ quà tết. Chủ gian hàng là một nhóm HLV công tác tại Trung tâm đào tạo VĐV Hải Phòng đang tất bật với công việc làm thêm “bất đắc dĩ” để có thể trang trải thêm cho Tết Đinh Dậu cận kề.

 
Có địa phương may mắn, lãnh đạo quan tâm thì họ có túi quà nhỏ hoặc nấu nồi bánh chưng để phát cho VĐV mỗi người 1-2 chiếc gọi là có quà

Tranh thủ thời gian ngồi bán hàng, HLV taekwondo Trần Thị Phương Thảo cho biết gian hàng này mở ra từ nguồn vốn hùn vào của mấy anh chị em cùng đơn vị, là các HLV aerobic, taekwondo và cả trọng tài bóng đá. Theo chị Thảo, do mức thưởng Tết dương và Tết Nguyên đán của mọi người, kể cả giám đốc trung tâm khá thấp (chỉ 1,5 triệu đồng/người) nên phần lớn đều phải đi làm thêm bên ngoài để trang trải, sắm sửa cho cái tết được đầy đủ hơn.

Ngồi chỉnh sửa lại những chậu quất cảnh, chị N.T.T. - HLV aerobic - cho biết đây là năm đầu tiên mấy anh em trong đơn vị cùng góp vốn để bán quất cảnh, quà tết nhằm kiếm thêm thu nhập dịp cuối năm khi phải sắm sửa nhiều thứ. “Do vốn ít nên mọi người bàn nhau mua quất cảnh loại nhỏ, nhập về chỉ khoảng 100.000 đồng cả chậu lẫn cây, qua hai ngày cũng bán được khoảng chục chậu với tiền lãi mỗi chậu được vài chục ngàn đồng” - chị N.T.T. nói.

HLV Phương Thảo cho hay bình thường quen với công tác huấn luyện nên khi ra bán hàng thêm phải mặc cả suốt thấy rất ái ngại. Ngoài việc tranh thủ thời gian thay phiên nhau trông hàng, các HLV cũng phải kêu gọi thêm người nhà đến hỗ trợ bán giúp vì vẫn còn bận với công tác huấn luyện.

HLV, VĐV tay không về quê đón tết

Đô vật Vũ Thị Hằng, đội tuyển vật quốc gia, cho biết đã 9 năm tập luyện và thi đấu trong màu áo đội tuyển Hà Nội rồi đến đội tuyển quốc gia nhưng cô chưa bao giờ có tiền thưởng tết. Hằng chia sẻ: “VĐV như chúng tôi nếu trong năm thi đấu có huy chương thì có tiền thưởng huy chương theo quy định của Nhà nước. Đó cũng coi như là tiền tết mang về quê biếu bố mẹ chứ đội tuyển quốc gia và đội Hà Nội không có thưởng tết cho VĐV, cả gói quà nhỏ cũng không”.

Một HLV đang làm việc tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội cho biết nỗi buồn lớn nhất của các VĐV, HLV là gần như ai cũng tay không về quê.

HLV này chia sẻ: “Trước khi là HLV tôi đã có nhiều năm là VĐV quốc gia nhưng hầu như chẳng bao giờ có thưởng hay quà tết, dù đó chỉ là tờ lịch. Ai đi làm cũng mong cuối năm có gì đó mang về biếu bố mẹ nhưng với VĐV thể thao thì tay không về quê. Những VĐV có thành tích trong năm có tiền thưởng huy chương thì không sao, có VĐV không có thành tích thì đời sống rất khó khăn. Có địa phương may mắn, lãnh đạo quan tâm thì họ có túi quà nhỏ hoặc nấu nồi bánh chưng để phát cho VĐV mỗi người 1-2 chiếc gọi là có quà”.

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn