HLV Akira Nishino: ‘Tôi muốn đưa Thái Lan dự World Cup’

Thể thaoThứ Sáu, 19/07/2019 15:00:00 +07:00

Tân HLV trưởng ĐT Thái Lan cho biết, ông muốn đưa đội bóng đá nam xứ chùa vàng dự World Cup.

Vào lúc 1h trưa nay, giờ Thái Lan, HLV Akira Nishino chính thức đặt bút ký cho bản hợp đồng 2 năm dẫn dắt ĐT Thái Lan và U23 Thái Lan.

Nishino -01

 HLV Akira Nishino và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan Somyos Pumpanmuang.

Buổi lễ diễn ra tại quê nhà của HLV Akira Nishino cho thấy sự trọng thị của và Liên đoàn bóng đá Thái Lan dành cho HLV từng dẫn dắt tuyển Nhật Bản vào vòng 1/8 World Cup 2018.

Chia sẻ trong buổi lễ này, chiến lược gia 64 tuổi cho biết, ông cảm thấy hạnh phúc khi dẫn dắt "Voi chiến" và muốn đưa ĐT Thái Lan tới World Cup.

“Tôi rất vui khi được dẫn dắt một đội tuyển nước ngoài. Tôi muốn đưa đội tuyển Thái Lan tới World Cup như mong ước của người hâm mộ ở quốc gia này”, ông Nishino nói.

Tại vòng loại World Cup 2022, Thái Lan nằm ở bảng G cùng với UAE, Việt Nam, Malaysia và Indonesia. Thái Lan sẽ đá trận mở màn trên sân nhà gặp tuyển Việt Nam.

Đánh giá về bảng đấu này, ông Nishino tỏ rõ sự thận trọng: “Đây là một bảng đấu mạnh với sự hiện diện của UAE. Chúng tôi sẽ có cuộc đối đầu với Việt Nam vào ngày 5/9 trên sân nhà, sau đó là Indonesia vào ngày 10/9. Tôi muốn xem tuyển Thái Lan chiến đấu như thế nào và sẽ có những tính toán cụ thể”.

Nishino

HLV Nishino chia sẻ trong lễ ký hợp đồng.

Ngoài mục tiêu vượt qua vòng loại World Cup, cựu thuyền trưởng của Gamba Osaka còn nhận nhiệm vụ giúp U22 Thái Lan giành HLV SEA Games 30 và giành vé dự Olympic Tokyo 2020 thông qua vòng chung kết U23 châu Á 2020 mà Thái Lan là chủ nhà.

Báo chí Thái Lan tiết lộ, HLV Nishino nhận mức lương kỷ lục 970.000 USD một năm trong hợp đồng kéo dài hai năm. Kỷ lục trước đó thuộc về người tiền nhiệm của Nishino, Milovan Rajevac, với thu nhập 700.000 USD một năm.

Nishiro là tuyển thủ Nhật Bản vào cuối thập niên 1970. Trên cương vị HLV, ông từng làm việc ở các đội U20, U23. Năm 2018, ông dẫn dắt đội tuyển dự World Cup và làm nên lịch sử bằng trận thắng Colombia 2-1. Đó là thắng lợi đầu tiên của một đội tuyển đến từ châu Á trước đối thủ thuộc Nam Mỹ ở World Cup. Nhật Bản sau đó chỉ dừng bước ở vòng 1/8 vì thua ngược Bỉ 2-3 dù dẫn trước hai bàn.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn