Hình ảnh xấu xí khó tin của con người nếu sống sót sau tai nạn giao thông

Thế giớiThứ Bảy, 23/07/2016 09:00:00 +07:00

Các nhà khoa học Australia vừa thành công trong việc chế tạo Graham - mô hình thông minh với khả năng mô tả tổn thương của cơ thể người do tác động của tai nạn giao thông.

Graham - tên của người máy đặc biệt này được chế tạo từ nhựa tổng hợp, mẫu tóc của người và silicone - có khả năng thay đổi hình dạng các bộ phận cơ thể để mô tả lại tổn thương của chúng sau các va chạm giao thông. 

Graham-1

 Hình ảnh xấu xí mô phỏng cơ thể sau tai nạn

Graham được thiết kế không có cổ, có một chiếc mũi đã gãy, chìm và có những túi khí ở dưới hông và lườn. Những túi khí này có thể uốn và nở bung theo nhiều hướng khác nhau. 

Ủy ban An toàn Giao thông Australia (TAC) gọi đây là một công cụ giáo dục về an toàn giao thông. Họ coi đây là "sự nhắc nhở" về những tổn thương mà cơ thể sẽ gặp phải khi va chạm xảy ra. 

Christian Kenfield - bác sĩ phẫu thuật tham gia vào dự án cho biết "Phần đầu của Graham to hơn bình thường - mô tả đúng những gì xảy ra khi chúng ta có đội mũ bảo hiểm. Phần xương sườn thậm chí đã có thể chịu được nhiều lực va đập hơn thực tế rất nhiều". 

graham-2

 

Các nhà khoa học cho rằng va chạm giao thông ảnh hưởng rất mạnh đến cơ thể người. Con người có thể chịu được nhiều lực tác động nhưng khi đi ở tốc độ cao, mọi lực tác động sẽ mạnh hơn rất nhiều. 

"Các loại ô tô tốc độ cao và tăng tốc nhanh đang được phát triển nhiều. Và mọi người phải luôn ý thức được sự nguy hiểm của tai nạn trước khi ngồi trước vô lăng và đặt chân lên chân ga", đại diện của TAC cho biết. 

Khánh Huy(Nguồn: Telegraph)
Bình luận
vtcnews.vn