Hình ảnh trời chuyển màu hồng khiến cư dân mạng hoảng hốt

Kinh tếThứ Hai, 09/01/2017 16:28:00 +07:00

Hình ảnh không gian bên ngoài một lớp học biến thành màu hồng khiến nhiều người ngỡ ngàng và lo lắng.

Mới đây, hình ảnh chụp từ phòng học ở làng Dexing (Giang Tây, Trung Quốc) được chia sẻ trên mạng xã hội gây xôn xao. Trong tấm hình, bầu trời bên ngoài khung cửa sổ không có màu trắng hay đục mà lại là màu phớt hồng. 

Nhiều cư dân mạng tỏ ra quan tâm hiện tượng này, thậm chí không ít người cho biết chưa bao giờ được chứng kiến hình ảnh kỳ lạ như vậy. Có người bày tỏ lo lắng đây có thể là dấu hiệu cho thấy môi trường bị ô nhiễm. 

hong 1

Khung cảnh bên ngoài đột ngột thành màu hồng

hong 2

Hình ảnh chia sẻ gây sốc trên mạng xã hội

Ngay sau khi bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, phóng viên một tờ báo đã liên hệ với cơ quan môi trường khu vực Dexing.

Được biết, bầu trời có màu hồng không phải do ô nhiễm. Xung quanh ngôi trường có 2 công ty sản xuất, trong đó có một cơ sở chế biến nhựa và một nhà máy sản xuất axit sulfuric. Tuy nhiên, quy trình sản xuất của 2 cơ sở này không vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường.

hong 3

Nguyên nhân được lý giải do hiện tượng khúc xạ ánh sáng trong điều kiện độ ẩm cao, ánh sáng mặt trời yếu

Cơ quan môi trường địa phương lý giải, nguyên nhân khiến bầu trời có màu hồng là do những đám mây dày ở địa phương. Ánh sáng mặt trời bị khúc xạ qua những đám mây dày nhưng điều kiện ánh mắt trời yếu, độ ẩm nhiều, không khí hấp thụ ánh sáng có bước sóng ngắn như màu xanh lá cây, xanh dương, tím còn lại ánh sáng màu đỏ hay da cam đi qua khí quyển và sẽ tạo ra những đám mây hồng.

Nghi Dung (Theo QQ)
Bình luận
vtcnews.vn