Hình ảnh ông Kim Jong-un và phu nhân cưỡi bạch mã trên núi thiêng đẹp như phim

Thế giớiThứ Tư, 04/12/2019 11:18:00 +07:00

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un kêu gọi người dân “thể hiện phẩm chất và danh dự của đất nước trước thế giới”.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng phu nhân và các quan chức cấp cao đầu tuần này đến thăm khu vực núi Bạch Đầu (Paektusan) trên lưng ngựa. Đây được coi là “núi thiêng” của Triều Tiên và các chuyến thăm của ông Kim đến đây đều được đánh giá là có ý nghĩa biểu tượng đặc biệt.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên (KCNA) ngày 4/12 công bố những hình ảnh ông Kim cùng đoàn quan chức cưỡi ngựa trắng, lên núi thiêng Chuyến thăm diễn ra sau một buổi tiệc khánh thành thị trấn “thiên đường” Samjiyon hôm 3/12, nơi có khu nghỉ mát trượt tuyết và có sức chứa 4.000 gia đình.

trieu tien-kim jong un

 (Ảnh: KCNA/NK News)

KCNA gọi đây là dấu mốc lịch sử quan trọng.

"Ông Kim Jong-un, nhà lãnh đạo vĩ đại của cuộc cách mạng chúng ta, người mở ra thời kỳ phát triển vượt bậc của cuộc cách mạng, đích thân ghi dấu hành trình thiêng liêng trong các địa điểm chiến đấu cách mạng ở khu vực núi Bạch Đầu... qua màn tuyết trắng cao đến đầu gối"KCNA viết.

2019-12-03T230035Z_1611850229_RC2ZND92TED0_RTRMADP_3_NORTHKOREA-POLITICS_(1) 6

(Ảnh: KCNA/Reuters).

"Cưỡi chiến mã đi khắp khu vực rộng lớn của núi Bạch Đầu cùng với các sĩ quan chỉ huy, ông nhớ lại lịch sử đẫm máu của những người lính du kích đã ghi lại phẩm giá trên trang đầu tiên của lịch sử cách mạng Triều Tiên, bằng cách đổ máu trên mảnh đất rộng lớn này".

Ông Kim nhấn mạnh thế hệ tiếp theo cần có một sự hiểu biết đúng đắn về lịch sử của địa danh này, được ca ngợi là nơi sinh của cha ông, cố Chủ tịch Kim Jong Il và một căn cứ quân sự quan trọng của người ông, cố Chủ tịch Kim Il Sung trong thời kỳ chống Nhật những năm 1930.

trieu tien-kim jong un1

 (Ảnh: KCNA/NK News)

Chuyến thăm nhằm mục đích nhấn mạnh "tinh thần cách mạng bất khuất", vào thời điểm cả nước "nỗ lực xây dựng một quốc gia xã hội chủ nghĩa hùng mạnh với sức mạnh tinh thần bất khuất của sự tự lực". Đi cùng ông là một số quan chức hàng đầu, bao gồm đệ nhất phu nhân Ri Sol Ju, cố vấn thân cận Jo Yong Won, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên (SAC) Choe Ryong Hae, và thành viên cấp cao của đảng, Hyon Song Wol.

Chuyến đi này là lần thứ hai ông Kim lên đỉnh núi trong năm nay. Các nhà phân tích trước đây lưu ý rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên thường đến thăm núi Bạch Đầu trước các quyết định quan trọng.

Chỉ còn vài tuần là đến thời hạn cuối năm Triều Tiên đặt ra cho Mỹ để cải thiện các cuộc đàm phán bị đình trệ lâu dài. Hôm 3/12, một nhà ngoại giao hàng đầu của Bộ Ngoại giao Triều Tiên "nhắc nhở" rằng hành động của Mỹ sẽ quyết định loại "quà Giáng sinh" mà họ nhận được từ Triều Tiên.

trieu tien-kim jong un2 3

 (Ảnh: KCNA/NK News)

trieu tien-kim jong un3 4

 (Ảnh: KCNA/NK News) 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn