Hình ảnh nóng hổi TBT Wikileaks tại tòa

Tổng hợpThứ Tư, 08/12/2010 10:27:00 +07:00

(VTC News) - Toàn án London đã bác đề nghị bảo lãnh đối với TBT Wikileaks Assange, bất chấp sự phản đối của nhiều nhân vật có máu mặt tại tòa.

(VTC News) - Như tin đã đưa, người sáng lập ra trang WikiLeaks Julian Assange đã bị bắt tại một đồn cảnh sát ở Anh khi đến trình diện vì các cáo buộc liên quan đến quấy rối tình dục. Và trong phiên điều trần kéo dài 1 giờ sau đó, tòa án London đã bác đề nghị bảo lãnh đối với Assange.

Assange được đưa đến tòa án dưới sự hộ tống của xe bọc thép của cảnh sát để nghe quyết định tuyên tạm giam. Phóng viên từ khắp nơi trên thế giới và nhiều người ủng hộ WikiLeaks vây quanh tòa án nơi diễn ra phiên điều trần để đưa tin và bày tỏ sự ủng hộ đối với ông chủ WikiLeaks.

Tại phiên tòa, Assange đã phủ nhận các cáo buộc liên quan đến quấy rối tình dục và cưỡng dâm. Ông cho rằng các cáo buộc đó nhằm trả đũa việc WikiLeaks công bố tài liệu gần đây.

 

Tuy nhiên, bất chấp sự hiện diện của một số nhân vật đáng chú ý như đạo diễn Ken Loach (Cành cọ vàng LHP Cannes lần thứ 59), nhà báo kỳ cựu John Pilger và kiều nữ của giới thượng lưu Anh, nhà hoạt động xã hội Jemima Khan sẵn sàng đứng ra bảo lãnh, tòa án vẫn quyết định tạm giữ Assange đến ngày 14-12 để đợi phiên xử chính thức.

Luật sư Mark Stephens nói Assange sẽ kháng nghị đối với việc từ chối bảo lãnh này.

Hoàng Lê
(Theo The Sun/SkyNews)

 

Bình luận
vtcnews.vn