Hình ảnh nguy hiểm trên cầu Nhật Tân ai nhìn cũng sợ

Thời sựThứ Ba, 26/05/2015 07:22:00 +07:00

Hình ảnh nam thanh niên ngồi vắt vẻo trên thành cầu Nhật Tân , đôi nam nữ trèo qua cả lan can để ngồi tâm sự hay các em nhỏ nô đùa khi xe tải lao vun vút

(VTC News) - Hình ảnh nam thanh niên ngồi vắt vẻo trên thành cầu, đôi nam nữ trèo qua cả lan can để ngồi tâm sự hay các em nhỏ vô tư nô đùa như công viên khi xe tải đang lao vun vút khiến nhiều chứng kiến phải thót tim. 

Thời gian gần đây, vào tầm chiều muộn cho đến đêm khuya tại khu vực cầu Nhật Tân xảy ra tình trạng rất nhiều xe máy dừng đỗ la liệt trên cầu để hóng mát, chụp ảnh, vui chơi gây cản trở giao thông. Dù theo quy định, các phương tiện bị cấm dừng đỗ trên cầu Nhật Tân. Cây cầu này cũng cấm người đi bộ và xe thô sơ.

Theo quan sát của PV VTC News, một số bạn trẻ còn ngồi trên lan can cây cầu, tạo dáng chụp ảnh rất nguy hiểm. Không dừng lại ở đó, có nhiều đôi nam nữ vượt ra ngoài lan can, quay mặt ra phía sông Hồng để “tâm sự”.

Ngoài ra, nhiều gia đình cũng đưa con nhỏ lên cầu hóng gió, vui chơi như "công viên". 

 Xe máy dừng đỗ la liệt trên cầu Nhật Tân
Một người dân khi được hỏi về tình trạng trên liền bức xúc: “Nguy hiểm vô cùng, nhỡ may các con mải chơi chạy ra lòng đường nơi các phương tiện đang lưu thông thì hậu quả sẽ khôn lường”. 
 
“Mấy bạn trẻ đó ngồi chơi rồi xả rác bừa ra, tôi hay đi làm về muộn, đi từ nội thành Hà Nội về Đông Anh mà thấy rất nhiều rác trên cầu. Cũng có lần tôi đi làm về thấy nhiều bạn nô đùa, chạy đuổi nhau trong khi xe tải thì ầm ầm lao đến” – Anh Nguyễn Hoàng Đức (37 tuổi trú tại  Đông Anh) nói.

 Nhiều bạn trẻ leo qua thành cầu, ngồi ở hành lang an toàn, nếu bất cẩn có thể rơi xuống sông Hồng
Liên quan đến tình trạng này, trao đổi với VTC News, Trung tá Hà Văn Tuân - Đội trưởng đội CSGT số 2 (PC67-Công an TP Hà Nội) cho biết: “Lực lượng CSGT đã và đang nhắc nhở người dân không được dừng đỗ, trên cầu Nhật Tân. Nếu các trường hợp cố tình vi phạm, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo quy định".

Cũng theo ông Tuân, lực lượng CSGT sẽ tăng cường công tác tuyên truyền để người dân không dừng đỗ xe trên cầu Nhật Tân như thời gian vừa qua.

 Ngồi vắt vẻo trên thành cầu hóng mát
 Nhiều gia đình đưa con lên cầu Nhật Tân vui chơi, chụp ảnh

Clip: Rụng rời ô tô phóng ngược chiều 'như bay' trên cầu Nhật Tân
 

Cầu Nhật Tân chính thức được thông xe từ ngày 4/1/2015, cấm người đi bộ, xe súc vật kéo qua cầu. Xe thô sơ, xe đạp điện chỉ được phép hoạt động từ 22h đến 5h sáng ngày hôm sau và theo làn tuyến quy định. Khuyến cáo, khi gió cấp 6 trở lên, xe thô sơ, xe thồ, xe đạp điện không qua cầu.

Theo quy định tại Nghị đinh 171 xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt: Người đi bộ (không phải người phục vụ quản lý, bảo trì) đi lên cầu sẽ bị phạt tiền từ 80.000-120.000 đồng (tại khoản 3, điều 9).

Tại điểm h, khoản 3, điều 6 và điểm đ, khoản 2, điều 7 quy định người điều khiển xe máy (gồm xe đạp điện), xe máy chuyên dụng, xe thô sơ dừng đỗ xe trên cầu, nơi có biển cấm dừng sẽ bị phạt tiền từ 100.000-200.000 đồng.

Tại điểm i, khoản 4 và điểm đ, khoản 3, điều 5, người điều khiển ô tô không tuân thủ quy định về dừng đỗ xe trên cầu, quay đầu không đúng quy định, không tuân thủ quy định trên biển báo sẽ bị phạt từ 600.000-1.000.000 đồng.

Thanh Giang
Bình luận
vtcnews.vn