Hình ảnh nạn buôn lậu chó ở Ấn Độ khiến ai nhìn cũng 'sốc'

Kinh tếThứ Hai, 18/07/2016 22:04:00 +07:00

Những hình ảnh bên trong những khu buôn lậu thịt chó tại Kohima, Ấn Độ, khiến không ít người phải kinh hãi khi nhìn thấy.

buon-lau-cho-1

Những hình ảnh về cảnh buôn lậu thịt chó được ghi lại bởi tổ chức nhân đạo xã hội quốc tế tại Ấn Độ (HSI/India) trong các chợ địa phương, thuộc hai thành phố Kohima và Dimapur.  

buon-lau-cho-2

 Hình ảnh những con chó bị trói và nhét vào trong bao tải, chỉ có đầu thò ra ngoài để thở. Chúng bị bịt miệng bằng băng dính hoặc bị buộc chặt bằng dây thừng để giữ yên lặng trong quá trình vận chuyển chó bất hợp pháp từ các quốc gia láng giềng vào bang Nagaland. 

buon-lau-cho-3

Trong suốt thời gian vận chuyển và bày bán tại các chợ, những con vật luôn bị trói chặt, bị bỏ đói, thậm chí không được uống dù chỉ một giọt nước.  

buon-lau-cho-4

Những con chó bị đánh đập, giết thịt và vứt la liệt trên nền đất bẩn trước sự chứng kiến của đồng loại. Cuối cùng, những con vật còn lại cũng sẽ chịu chung số phận là bị đánh đập dã man bằng gậy cho đến chết.  

buon-lau-cho-5

Việc tiêu thụ thịt chó vốn là một hành vi phạm pháp ở Ấn Độ. Trong đó bao gồm cả việc vận chuyển, tiêu thụ và đối xử tàn bạo với chúng, đều vi phạm các quy định trong Luật về động vật, được ban hành từ năm 1960.  

buon-lau-cho-6

Tuy nhiên, bất chấp lệnh cấm của chính phủ, mỗi năm có đến hơn 30.000 con chó bị bán và giết hại bởi những kẻ buôn lậu ở Nagaland.  

buon-lau-cho-7

Hiện nay, một số tổ chức xã hội ở Ấn Độ đã phát động một chiến dịch nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết hại chó bất hợp pháp.  

buon-lau-cho-8

Trên khắp châu Á, hàng năm ước tính vẫn có khoảng 30 triệu con chó bị giết hại để làm thức ăn cho con người, phổ biến nhất là ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam, Philippines, Thái Lan, Lào, và Campuchia.  

buon-lau-cho-9

Biển quảng cáo các món ăn trong đó có thịt chó của một nhà hàng ở Ấn Độ.  

Nguồn: Kienthuc
Bình luận
vtcnews.vn