Hình ảnh mới nhất tại hòn đảo bị nã pháo của Hàn Quốc

Thế giớiThứ Ba, 23/11/2010 03:30:00 +07:00

(VTC News) – AFP ngày 23/11 đưa tin, Bắc Triều Tiên đã nã pháo vào một số hòn đảo giáp ranh trên lãnh thổ của Hàn Quốc làm nhiều nhà dân bị thiêu cháy.

(VTC News) – AFP ngày 23/11 đưa tin, Bắc Triều Tiên đã nã pháo vào một số hòn đảo giáp ranh trên lãnh thổ của Hàn Quốc làm hàng chục nhà dân bị thiêu cháy.

Theo thông tin khác từ hãng tin Reuters, hiện nay Bắc Triều Tiên vẫn đang tiếp tục nã pháo vào các hòn đảo giáp ranh trênh lãnh thổ của Hàn Quốc thuộc vùng biển Hoàng Hải.



Theo ước tính, Triều Tiên đã bắn khoảng 200 quả đạt pháo vào khu vực này. Còn theo tin của thông tấn Hàn Quốc, số đạn pháo bắn về phía đảo của nước này hiện chưa thống kê được một cách chính xác.

 

Theo truyền thông Hàn Quốc, hậu quả của vụ bắn phá này làm hư hỏng hàng chục ngôi nhà, trong khi những người chứng kiến lại cho rằng, pháo của Triều Tiên đã làm hư hại gần 70 công trình xây dựng và bị thương một số người dân, trong đó có 4 binh lính Hàn Quốc.

Theo một báo cáo mới nhất của Yonhap, 1 binh sỹ nước này đã tử thương.

 


Một trong các công trình xây dựng quan trọng trên đảo của Hàn Quốc là trạm điện cũng đã bị đạn pháo của Triều Tiên phá hủy, người dân sống quanh khu vực này đã được sơ tán khẩn cấp vào các boong-ke dã chiến, máy bay của Không quân Hàn Quốc cũng bắt đầu xuất kích để bảo vệ đảo.

 

Không chịu đỡ đạn của Triều Tiên, quân đội Hàn Quốc cũng đã nhanh chóng bắn trả về phía Triều Tiên.


Bộ Quốc phòng Hàn Quốc gọi động thái này của Triều Tiên là sự khiêu khích quân sự và hoạt động đáp trả của Hàn Quốc chỉ mang tính tự vệ.

 


Ngay khi sự việc diễn ra, Hàn Quốc đã chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu tới tất cả các đơn vị trong toàn quân, đồng thời cho triệu tập cuộc họp khẩn cấp dành cho các cố vấn cấp cao của Hàn Quốc.

 

Hiện vẫn chưa rõ vì lý do gì mà Bắc Triều Tiên lại quyết định cho nã pháo vào các hòn đảo của Hàn Quốc. Có nhiều thông tin cho rằng, đây là đòn đáp trả của Bình Nhưỡng về đợt tập trận vừa qua của Hàn Quốc trên biển Hoàng Hải.

 

Chỉ cách đây vài hôm, chính quyền Bắc Triều Tiên đã giới thiệu cho một nhà khoa học người Mỹ về nhà máy hạt nhân vô cùng hiện đại của mình, nơi tập trung hàng nghìn máy li tâm để làm giàu uranium phục vụ cho chương trình hạt nhân của nước này.

 

 


Hữu Kỷ - Nhật Minh (Tổng hợp)

 

 

 

 

Bình luận
vtcnews.vn