Hình ảnh đẹp đêm tổng duyệt chương trình chính luận - nghệ thuật 'Muôn vàn tình thương yêu'

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 21/08/2019 08:01:00 +07:00

Tối 20/8, buổi tổng duyệt chương trình chính luận - nghệ thuật "Muôn vàn tình thương yêu" diễn ra tại ba điểm cầu Hà Nội - Nghệ An - TP.HCM.

Muon van tình thuong yeu (11) 23

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Bác Hồ đi xa, 50 năm toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta thực hiện Di chúc thiêng liêng của Bác, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phối hợp cùng tỉnh Nghệ An và TP.HCM tổ chức Cầu phát thanh, truyền hình mang tên: "Muôn vàn tình thương yêu". Đây là cầu phát thanh, truyền hình được chuẩn bị công phu, nhiều tâm huyết và sáng tạo với sự tham gia của đông đảo các nghệ sĩ, diễn viên trên cả nước. 

Muon van tình thuong yeu (10) 19

Chương trình sẽ diễn ra vào tối 21/8 tại ba điểm cầu: Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam, Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An và Bến Nhà Rồng, thành phố Hồ Chí Minh. Trong ảnh, các nghệ sĩ ở đầu cầu TP.HCM tích cực tập luyện.

Muon van tình thuong yeu (8) 17

Tối 20/8, hơn 200 nghệ sĩ, diễn viên,... tại 3 điểm cầu có buổi tổng duyệt cuối cùng chuẩn bị cho chương trình "Muôn vàn tình thương yêu". Tại Nhà hát VOV, điểm cầu Hà Nội, lãnh đạo Đài VOV cùng các đơn vị liên quan cùng rà soát lại toàn bộ nội dung chương trình cũng như tiến hành thông sóng giữa các điểm cầu

Muon van tình thuong yeu (7) 17

Lấy chủ đề từ một câu Bác viết trong Di chúc: “Bác để lại muôn vàn tình thân yêu cho toàn dân, toàn Đảng, cho toàn thể bộ đội, cho các cháu thanh niên và nhi đồng”, kịch bản chương trình khắc họa hình ảnh Bác Hồ từ lúc sinh thành đến quá trình đi tìm đường cứu nước và giai đoạn cuối đời, lúc nào tinh thần, ý chí của Người vẫn luôn hướng về đồng bào, về dân tộc.

Muon van tình thuong yeu (1) 24

Điểm nhấn của chương trình “Muôn vàn tình thương yêu” chính là các tiểu phẩm kịch. Lần đầu tiên, một chương trình cầu phát thanh, truyền hình ở Việt Nam có các tác phẩm kịch nói. Chương trình có 3 vở kịch được biểu diễn là “Đêm giao thừa” kể lại câu chuyện Bác Hồ đến chúc Tết gia đình chị gánh nước thuê trong đêm 30 Tết; “Nỗi đau” nói về cuộc đấu tranh nhằm gột rửa những cán bộ thoái hoá, tham nhũng khỏi hàng ngũ Đảng; “Phải có tình đồng chí thương yêu lẫn nhau” là câu chuyện về tình đồng đội, đồng chí. Những vở kịch tái hiện lại những câu chuyện có thật trong lịch sử cách đây nhiều năm nhưng tư tưởng vẫn còn rất mới, rất thời đại về vấn đề xử lý cán bộ tham nhũng hay các đảng viên phải là đầy tớ của nhân dân. Đó cũng là những nội dung trong di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà đến nay chúng ta vẫn còn noi theo thực hiện. 

Muon van tình thuong yeu (3) 13

Đạo diễn Tạ Tuấn Minh đảm nhiệm vai trò đạo diễn cho các vở kịch, chia sẻ: “Trong suốt một tháng qua, toàn bộ ê-kíp tập luyện ròng rã ngày 3 buổi để chuẩn bị cho chương trình. Hình tượng Bác in sâu vào tiềm thức của nhiều thế hệ, bởi vậy ê-kíp tìm hiểu rất kỹ để làm sao chuyển tải tinh thần của Bác một cách chuẩn xác nhất, tạo cảm xúc cho người xem. Ngoài ra, việc sử dụng kỹ xảo hay những thủ pháp nghệ thuật kết hợp với âm nhạc, ánh sáng sân khấu và đạo cụ hóa trang cũng là cách để vở kịch có thể hấp dẫn khán giả”. 

Muon van tình thuong yeu (9) 19

Trong phần âm nhạc, các bài hát nổi tiếng về Bác Hồ, là những tác phẩm kinh điển của nền âm nhạc Việt Nam được công chúng đón nhận như sẽ được vang lên tại cả 3 miền của đất nước như: "Từ làng Sen", "Lãnh tụ ca", "Trông cây lại nhớ đến Người", "Ca ngợi Hồ Chủ tịch", "Miền Nam nhớ mãi ơn Người"... Trong đó có những màn hợp xướng hùng tráng cùng với dàn múa đông đảo, được dàn dựng cầu kỳ, công phu.

Muon van tình thuong yeu (6) 15

Ngoài phần kịch và âm nhạc, chương trình còn có các video clip như một dạng phóng sự ngắn điểm lại cuộc đời của Bác cũng những mốc phát triển đất nước, những thành tựu, kết quả đạt được khi thực hiện di chúc của Người.

Muon van tình thuong yeu (4) 13

Chương trình chính luận - nghệ thuật “Muôn vàn tình thương yêu” được truyền hình trực tiếp trên các Kênh: VTC1, VTC3, VTC10, Kênh truyền hình Vietnam Journey, Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV), Đài Phát thanh – truyền hình Nghệ An (NTV) và nhiều Đài phát thanh – truyền hình trong cả nước; được phát thanh trực tiếp trên các kênh sóng: VOV1, VOV2, VOV3, VOV4 được phát trực tuyến trên các báo điện tử: VOV.VN, VTC News, trang điện tử VOVWORLD.VN và ứng dụng VOV Media

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn