Hình ảnh đẹp của chiến sỹ công an Lào Cai lay động hàng triệu trái tim Việt

Thời sựThứ Bảy, 15/07/2017 14:08:00 +07:00

Hình ảnh một chiến sỹ công an Lào Cai bón từng thìa thức ăn cho một người lả đi vì kiệt sức đã thu hút sự quan tâm, chia sẻ của nhiều người trên mạng xã hội.

Hình ảnh đẹp của một chiến sỹ công an bón từng thìa mỳ tôm cho một người đàn ông lả bên gốc cây vì kiệt sức đã được cư dân mạng quan tâm.

Theo đó, hình ảnh này sau khi đăng tải đã được nhiều người chia sẻ kèm những lời bình luận khen ngợi. Tài khoản Lan Dinh bình luận: “Cảm ơn anh cảnh sát”. 

Video: Chiến sĩ cảnh sát đút từng thìa thức ăn cho người lang thang khiến dân mạng hết lời khen ngợi

19748345_1326929354072916_2999849244329582486_n

 Hành động đẹp của chàng chiến sỹ công an này được dân mạng khen ngợi.

Theo tìm hiểu của phóng viên VTC News, chiến sĩ công an trong bức ảnh này là anh Phạm Ngọc Tú, sinh năm 1988, hiện đang công tác tại Công an phường Lào Cai – TP. Lào Cai.

Trả lời VTC News, anh Tú cho biết: “Vào khoảng giữa tháng 3/2015, khi tôi cùng đồng nghiệp đi khảo sát tại địa bàn khu vực Đền Thượng thì thấy người dân đứng đông một chỗ. Thấy có điều gì bất thường, anh em tôi tiến lại gần và phát hiện một người đàn ông đang lả đi dựa bên gốc cây, có thể vì đói và kiệt sức.

Khi đó, tôi đã xin nước sôi và pha mỳ tôm rồi bón cho chú ấy ăn. Lúc sau, chú tỉnh dần nhưng mồm méo không nói chuyện được. Một lúc sau, chú ấy cho biết tên là Đặng Văn Hồng, sinh 1960, quê ở Lương Sơn, Văn Chấn, Yên Bái. Vì đã 2 ngày qua không ăn gì, đói lả đi và ngã gục ở cổng Đền”.

“Sau đó, tôi cùng đồng nghiệp đã đưa chú Hồng về Công an phường Lào Cai, hỏi rõ địa chỉ, biếu chú Hồng một khoản tiền và đưa ra bến xe để bắt xe về Yên Bái”, anh Tú nói thêm.

Video: Nhảy Bống bống bang bang phiên bản cảnh sát gây 'sốt'

Sau đó, anh Tú đã đưa chú Hồng ra bến xe. Ông Hồng đã bày tỏ sự biết ơn, sự cảm kích trước hành động của chiến sĩ cảnh sát trẻ.

Anh Tú cho rằng đó chỉ là hành động nhỏ, là việc ai cũng nên làm để san sẻ, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. 

Chia sẻ về sự việc này, anh Lưu Đại Dương (đồng nghiệp anh Phạm Ngọc Tú) cho biết, hành động đẹp của Tú được mọi người khen ngợi rất nhiều. Đây cũng là việc làm quen thuộc của các cán bộ chiến sĩ Công an phường Lào Cai, TP Lào Cai.

CAND-1-660x880

Hành động đẹp của chiến sĩ công an dù xảy ra cách đây khá lâu nhưng thường xuyên được chia sẻ lại trên các mạng xã hội và nhận được nhiều lời khen ngợi.

Được biết, phường Lào Cai là một phường vùng biên, giáp với thị trấn Hà Khẩu - Trung Quốc, nơi đây có cửa khẩu quốc tế Lào Cai nên có số lượng lớn người dân làm ăn, buôn bán.

Hơn nữa, phường Lào Cai có Đền Thượng - di tích lịch sử văn hoá cấp Quốc gia nên hằng năm có số lượng lớn người lang thang, ăn xin, trẻ em không nơi nương tựa tìm đến.

Công an phường Lào Cai cũng đã luôn có mặt để hướng dẫn, mua đồ ăn thức uống, sau đó phối hợp với các cơ quan chức năng tìm người nhà, lai lịch người lang thang, trẻ em cơ nhỡ, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh ở đây.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn