Hình ảnh đầu tiên trong phòng khách sạn của nghi phạm xả súng ở Las Vegas

Thế giớiThứ Tư, 04/10/2017 09:28:00 +07:00

Hàng loạt các khẩu súng nằm la liệt trên mặt sàn gần thi thể của Stephen Paddock khi cảnh sát ập vào căn phòng nơi nghi phạm chọn để thực hiện vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử Mỹ.

Các hình ảnh thu được tại hiện truờng cho thấy những khẩu súng có công suất lớn với phần vỏ đạn nằm la liệt bên trong căn phòng 32135 của khu nghỉ dưỡng Mandalay Bay. 

PAY-VERY-EXPENSIVE-DO-NOT-USE-BEFORE-SPEAKING-TO-THE-PIC-EDITOR

Hình ảnh bên trong căn phòng nơi nghi phạm thực hiện vụ tấn công.  

Cảnh sát còn phát hiện ra một mảnh giấy và một cây bút nằm trên một chiếc bàn gần với thi thể của Paddock cho thấy nghi phạm có thể đã định để lại một lá thư tuyệt mệnh. 

Cũng có những bằng chứng cho thấy kẻ gây ra cơn ác mộng kinh hoàng đêm 1/10 ở Las Vegas đã lắp một chiếc camera bên trong phòng để ghi lại vụ xả súng và một chiếc khác ở bên ngoài. 

Pictures-of-the-Las-Vegas-shooters-hotel-room-have-been-leaked

 Các khẩu súng truờng tấn công nằm bên cạnh thi thể nghi phạm. 

"Tôi cho rằng nghi phạm làm vậy để theo dõi những ai tới bắt mình", một quan chức cảnh sát Las Vegas cho hay. 

Theo thông tin được phía cảnh sát cung cấp, phần cánh cửa của căn phòng bị ghim 7 vết đạn sau khi Paddock bắn vào chân một viên sĩ quan. Thông qua những lỗ hổng này có thể một khẩu súng nằm trên sàn nhà tắm cùng một chiếc điện thoại di động. 

Pictures-of-the-Las-Vegas-shooters-hotel-room-have-been-leaked (1) 3

 Cảnh sát đã tìm thấy 23 khẩu súng bên trong căn phòng. 

Cảnh sát cho biết đã tìm thấy hơn 20 khẩu súng cầm tay và hàng nghìn viên đạn bên trong căn phòng cùng những ổ đạn có thể chứa tới 100 viên. 

"Đó là một kho vũ khí dùng cho cả một đội quân", một chuyên gia nhận định.

Pictures-of-the-Las-Vegas-shooters-hotel-room-have-been-leaked (2) 5

Các khẩu súng nằm la liệt dưới sàn nhà.  

Một thiết bị hỗ trợ được tìm thấy trong một khẩu súng tại hiện trường cho thấy nghi phạm có thể đã độ lại vũ khí để chúng có thể vãi đạn nhanh hơn và làm tăng tính sát thương, giống với những gì các chuyên gia từng dự đoán trước đó. 

Ít nhất 59 người thiệt mạng và 527 người bị thương trong vụ xả súng đẫm máu hôm 1/10 ở Las Vegas, Mỹ. Con số thương vong khủng khiếp biến thảm kịch này trở thành vụ thảm sát đẫm máu nhất trong lịch sử Mỹ.

Nghi phạm được cho là đã tính toán rất kỹ lưỡng khi lựa chọn căn phòng có tầm nhìn bao quát xuống toàn bộ khu vực diễn ra lễ hội làm địa điểm thực hiện vụ tấn công.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn