Hình ảnh đầu tiên của Đoàn Văn Hậu trong màu áo SC Heerenveen

Thể thaoThứ Hai, 02/09/2019 20:00:00 +07:00

Đoàn Văn Hậu chính thức gia nhập SC Heerenveen và nhận số áo 15.

Sự kiện công bố tân binh Đoàn Văn Hậu của SC Heerenveen diễn ra muộn hơn dự khiến khoảng nửa giờ, khiến người hâm mộ Việt Nam rất sốt ruột. Đến 19h35 phút (giờ Việt Nam), hậu vệ 21 tuổi xuất hiện trong buổi họp báo ra mắt đội bóng Hà Lan. Anh sẽ mang áo số 15 tại SC Heerenveen. 

doan van hau (1)

Hậu vệ cánh trái 20 tuổi sẽ gia nhập đội bóng Hà Lan theo bản hợp đồng mượn có thời hạn 1 năm, kèm theo điều khoản mua đứt. 

Để mượn được Đoàn Văn Hậu, SC Heerenveen phải trả cho Hà Nội FC khoảng 1,4 triệu USD. Tài năng trẻ này cũng trở thành cầu thủ Việt Nam nhận lương cao nhất - 22.000 USD/tháng.

Ông Gerry Hamstra, Giám đốc kỹ thuật của SC Heerenveen đánh giá về tân binh đến từ Việt Nam: "Văn Hậu là cầu thủ rất giỏi. Chúng tôi đã được tư vấn và xem băng hình thi đấu của cậu ấy. Văn Hậu có thể đá trung vệ lẫn hậu vệ phải, không nhiều cầu thủ có thể chơi như vậy. Văn Hậu cũng phòng ngự rất vững vàng, có tâm lý tốt. Theo quan điểm của tôi, đây là bản hợp đồng tốt về cả mặt thương mại".

Bên cạnh yêu cầu cho Văn Hậu ra sân ít nhất 20% số trận đấu trong mùa giải, Hà Nội FC cũng đặt thêm điều khoản buộc SC Heerenveen phải để cầu thủ này trở về khoác áo U23 Việt Nam thi đấu SEA Games 30 vào tháng 11 tới. Đây là điều mà HLV Park Hang Seo cũng rất mong muốn.

Ngày mai (3/9), Đoàn Văn Hậu sẽ trở về tập trung đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

doan van hau 3

 

doan van hau 2 4

 

van hau3 5

 

van hau 1 6

 

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn