Hình ảnh đầu tiên của đoàn tiền trạm Triều Tiên tới Hàn Quốc

Thế giớiChủ Nhật, 21/01/2018 11:40:00 +07:00

Đoàn tiền trạm của Triều Tiên có mặt tại thành phố Gangnueng, kiểm tra 1 trong 2 địa điểm đoàn nghệ thuật Triều Tiên tham gia biểu diễn tại Thế vận hội mùa đông sắp diễn ra.

Theo Yonhap, bà Hyon Song-wol, trưởng nhóm tiền trạm trong trang phục áo khoác đen cùng 6 thành viên khác tới ga Seoul vào khoảng 10h22 theo giờ địa phương và lên một chuyến tàu điện nhanh để tới thành phố Gangneung, cách Seoul 260 km.

Trước đó, đoàn tiền trạm qua biên giới 2 nước thông qua tuyến đường Gyeongui để tiến vào Hàn Quốc. Khi được phóng viên hỏi về ấn tượng của chuyến đi, bà Hyon chỉ cười và không trả lời.

aen20180121000253315_02_i-11273810 3

Cảnh sát Hàn Quốc hộ tống đoàn tiền trạm Triều Tiên.

Dự kiến, bà Hyon và các thành viên còn lại sẽ lưu tại Hàn Quốc trong 2 ngày trước khi trở lại quê nhà báo cáo kết quả vào ngày 22/1. Chuyến thăm này của đoàn tiền trạm Triều Tiên đặc biệt thu hút sự quan tâm của truyền thông quốc tế.

Phía Hàn Quốc huy động một lực lượng hùng hậu tham gia hộ tống phái đoàn láng giềng. Một số quan chức Hàn Quốc chào đón các vị khách tới từ Triều Tiên tại văn phòng cơ quan Hải quan, nhập cảnh và kiểm định (CIQ) tại Trạm Dorasan, ngay phía nam biên giới.

Theo Yonhap, tại Gangneung, Triều Tiên sẽ kiểm tra sân khấu, hệ thống âm thanh và các điều kiện khác để chuẩn bị cho các màn trình diễn sắp tới, đồng thời thảo luận lịch trình và chương trình của họ với nước chủ nhà.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn