Hình ảnh đầu tiên bão số 8 đổ bộ miền Trung

Thời sựThứ Bảy, 27/10/2012 08:20:00 +07:00

(VTC News) - Bão số 8 đang ảnh hưởng tới nhiều tỉnh miền Trung, nhiều nơi đã xuất hiện mưa to và gió lớn.

(VTC News) - Bão số 8 đang ảnh hưởng tới nhiều tỉnh miền Trung, nhiều nơi đã xuất hiện mưa to và gió lớn.


Do chịu ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 8. Từ 16 giờ chiều nay (27/10) trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế đã bắt đầu xuất hiện gió giật mạnh, kèm theo mưa lớn, với lượng mưa phổ biến từ 60-100mm.


Riêng tại huyện miền núi A Lưới lượng mưa đo được lúc 16 giờ chiều nay lên đến 131mm. Trong khi đó, tại TP.Huế có gió giật mạnh 12m/s (cấp 6).
Mưa to do ảnh hưởng bão số 8 ở Thừa Thiên Huế

Tại các vùng biển thuộc cửa bắc cảng Thuận An nằm trên địa phận thôn Thái Dương Hạ Nam, xã Hải Dương (Thị xã Hương Trà) đến vùng biển tại các xã Quảng Công, Quảng Ngạn, Quảng Phước (huyện Quảng Điền); vùng biển xã Phú Hải, Phú Thuận, Phú Diên (huyện Phú Vang) từ trưa nay gió cũng đã giật mạnh, nhiều cột sóng cao từ 3-4m, dồn dập đánh vào bờ.

Đáng báo động nhất, hiện nay do chịu ảnh hưởng của sóng biển giật mạnh nhiều bờ kè đê biển tại thôn Thái Dương Hạ Nam, xã Hải Dương (Thị xã Hương Trà) đang tiếp tục bị sạt lở, xâm thực uy hiếp gần 100 hộ dân sinh sống trong khu vực.


Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân, chính quyền địa phương xã Hải Dương hiện đã lên phương án di dời dân đến nơi an toàn.

Tính đến chiều hôm nay (27/10), Ban chỉ huy PCLB-TKCN tỉnh Thừa Thiên – Huế đã kêu gọi 100 % tàu thuyền đang hoạt động đánh bắt thủy hải sản trên những vùng biển chịu ảnh hưởng cơn bão số 8 đã vào bờ neo đậu, tránh trú bão an toàn.

Hiện lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh đang túc trực 24/24 giờ ở cửa biển Thuận An và Tư Hiền để cấm ngư dân ra khơi.

Tại Thanh Hoá: Ngày 27/10, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Thanh Hóa cho biết đã chỉ đạo đến các xã nhằm thông báo đến từng người dân sinh sống gần mép nước, ven biển, cửa sông, khu vực trũng thấp, vùng có nguy cơ sạt lở đất sẵn sàng sơ tán theo phương án đã lập khi có lệnh.
Ngư dân neo tàu tránh bão ở Thanh Hoá 

Kế hoạch đảm bảo hậu cần, đặc biệt là lương thực, thực phẩm và nước uống cho dân sơ tán, bảo vệ an ninh trật tự cho tính mạng và tài sản của người dân ở cả nơi đi và nơi đến đã được các ban nghành tỉnh Thanh Hóa chuẩn bị kỹ lưỡng.

Tính đến 27/10, toàn tỉnh Thanh Hóa 8.558 tàu thuyền, phương tiện hoạt động nghề cá trên biển (với 28.506 lao động) đã vào nơi tránh trú bão an toàn. Hiện còn 8 phương tiện (47 lao động) của Thanh Hóa đang trên đường vào nơi tránh trú bão ở các khu vực: Nghệ An, Hà Tĩnh, vùng đảo Bạch Long Vĩ. Tất cả số tàu thuyền này hiện vẫn đang liên lạc thường xuyên với gia đình và địa phương.

Thanh Hóa cũng có 117 hồ đập có nguy cơ không an toàn. Những hồ đập này tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo không cho tích trữ nước hoặc chỉ được phép tích trữ nước một phần. Riêng các hồ đập bị sự cố hư hỏng do đợt mưa lũ đầu tháng 9/2012 đều đã được gia cố tạm thời.


Nguyễn Thu - Hoàng Dũng
Bình luận
vtcnews.vn