Cầu đường cao tốc ở Italia gãy sập sau mưa lớn: Ít nhất 22 người thiệt mạng

Thế giớiThứ Ba, 14/08/2018 21:53:00 +07:00

Ít nhất 22 người thiệt mạng khi cây cầu đường cao tốc trên cao đổ sập dưới trời mưa lớn vào sáng 14/8 ở thành phố cảng Genoa, phía Bắc Italia, giới chức nước này cho biết số người chết sẽ còn tăng lên.

Một phần 80 mét của cây cầu, bao gồm cả trụ đỡ phía dưới và nhịp cầu phía trên đổ sụp lên mái nhà của một nhà máy và hàng chục tòa nhà khác, nghiền nát ít nhất một chiếc xe tải bên dưới và vùi lấp nhiều chiếc xe đang di chuyển bên trên khi cầu sập.

918367

Cây cầu vượt cao tốc trên cao gãy sập dưới cơn mưa lớn ở Italia. (Ảnh: Reuters)

"Không thể chấp nhận được một cây cầu trọng yếu của thành phố lại bị sụp đổ như vậy, lẽ ra việc xây dựng tốt đã có thể tránh được sự cố này", Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Edoardo Rixi nói trên SkyNews24 từ hiện trường ở Genoa. 

Ông cho biết sự cố sụp cầu này đã giết chết ít nhất 22 người nhưng số người chết sẽ vẫn còn tăng lên, khi mà cứu hộ đang nỗ lực đào bới bên dưới những tảng bê tông khổng lồ.

Các đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy nhiều xe tải và xe hơi bị mắc kẹt ở hai bên của đoạn cầu bị sụp, trên độ cao 50 mét. Một chiếc xe tải chỉ cách vài mét từ mép gãy của cây cầu.

Một nhân chứng nói với truyền hình Sky Italia ông thấy “8 hoặc 9 xe trên cầu khi nó sụp xuống".

Video: Hiện trường cứu hộ cây cầu bị sập

Khoảng 200 nhân viên cứu hỏa đang có mặt ở hiện trường. Hãng tin ANSA cho biết hai người sống sót đã được nhân viên cứu hoả đưa ra khỏi đống đổ nát.

YNX3TJGAK5M2JDPVDOBGSUXYWI 3

 Cây cầu bị gãy nhìn từ xa. (Ảnh: Reuters)

Cầu Morandi, được xây dựng trên tuyến đường cao tốc A10 vào năm 1968 và được tu bổ vào năm 2016. Được thiết kế bởi kiến trúc sư Riccardo Morandi, đây là cầu dây văng đầu tiên ở châu Âu.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Danilo Toninelli nói với truyền hình nhà nước Italia rằng thảm họa cầu Morandi cho thấy tình trạng xuống cấp cơ sở hạ tầng đáng báo động của Italia do thiếu bảo trì và ông nói thêm rằng "những người chịu trách nhiệm sẽ phải trả giá."

Văn phòng của Thủ tướng Giuseppe Conte cho biết ông đang trên đường tới Genoa vào buổi chiều 14/8 và sẽ ở lại đến ngày 15/8. Bộ trưởng Quốc phòng Elisabetta Trenta cho biết quân đội đã sẵn sàng cung cấp nhân lực và phương tiện để trợ giúp các hoạt động cứu hộ.

download (3) 6

Nhân viên cứu hộ làm việc tại hiện trường. (Ảnh: Reuters) 

c6c0afd8-3e29-4d73-9eab-fb8b669d5c26 8

 Nhiều chiếc xe đậu ngay bên dưới gầm cầu bị sập. (Ảnh: Reuters) 

download (4) 10

 Cây cầu đổ sập lên một nhà máy và nhiều ngôi nhà khác bên dưới. (Ảnh: Reuters) 

Dương Hà
Bình luận
vtcnews.vn