Hình ảnh bên trong sân bay Việt lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới

Kinh tếThứ Sáu, 18/03/2016 06:46:00 +07:00

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa lọt vào Top 100 sân bay tốt nhất thế giới theo bình chọn của Skytrax.

(VTC News) - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa lọt vào Top 100 sân bay tốt nhất thế giới theo bình chọn của Skytrax.
Skytrax - tổ chức uy tín chuyên về đánh giá xếp hàng hạng không có trụ sở ở Luân Đôn (Anh) vừa công bố danh sách 100 sân bay tốt nhất thế giới. Trong danh sách này có Cảng hàng không Quốc tế Nội bài của Việt Nam. 
Theo công bố này, Cảng hàng không quốc tế Nội bài đứng thứ 82 trong số 100 sân bay tốt nhất thế giới. Nếu như năm 2015, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài chỉ đứng thứ 218 thế giới thì năm nay đã nhảy 136 bậc lên vị trí thứ 82. Đây được đánh giá là bước đột phá thần kỳ của hàng không Việt Nam.
Ngoài ra, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài còn vinh dự được Skytrax xếp thứ 1 trong những sân bay "tiến bộ" nhất thế giới".
Nhà ga T2 - Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài được đưa vào sử dụng đã giúp giảm tải áp lực cho nhà ga T1. Công trình này được xây dựng hiện đại cũng tạo được điểm nhấn về kiến trúc, cảnh quan cho khu vực sân bay. Nhà ga mới T2 được khởi công xây dựng tháng 12/2011, tổng vốn đầu tư gần 900 triệu USD.
Nhà ga T2 có 4 tầng, diện tích mặt bằng gần 140.000m2. Thiết kế hài hòa với thiên nhiên, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Công suất 10-15 triệu hành khách/năm. Tầng 1 dành cho hành khách quốc tế đến, tầng 2 cho hành khách đi (nối chuyến) và quốc tế đến, tầng 3 dành cho hành khách đi quốc tế, tầng 4 là phòng chờ hạng thương gia và khu dịch vụ thương mại.
Không chỉ có không gian rộng rãi, số lượng quầy làm thủ tục nhiều mà nhà ga T2 còn có nhiều tiện ích như sạc pin miễn phí, wifi miễn phí, thang bộ trượt để khách đỡ mỏi chân khi di chuyển tới các cửa ra máy bay như các sân bay quốc tế lớn trên thế giới, hệ thống thang máy đồng bộ, phòng vệ sinh thoáng và sạch cùng hệ thống cửa hàng thương mại văn minh lịch sự, các dãy ghế ngồi chờ nhìn ra ngoài sân bay rất phù hợp cho hành khách khi đang đợi đến giờ lên máy bay...
 Cảng hàng không quốc tế Nội bài (Chụp thời điểm gần đưa vào sử dụng)
 Các quầy làm thủ tục rộng rãi, thoáng, số lượng quầy nhiều
 Sảnh vào hiện đại tạo ấn tượng vời hành khách
 Khách có thể dùng các đường trượt để di chuyển tránh mỏi chân
 Các quầy làm thủ tục sau khi hạ cánh
 Hệ thống thang máy hiện đại đáp ứng nhu cầu di chuyển cho hành khách
 Toàn cảnh khu vực bên trong
 Các bảng điện tử cung cấp thông tin chuyến bay
 
 
 Các phòng chờ hiện đại 
 Sạc pin miễn phí
 

Nghi Dung

>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn