Hình ảnh bạo lực học đường ở Nam Phi gây sốc mạng xã hội

Giáo dụcChủ Nhật, 28/10/2018 08:14:00 +07:00

Đoạn video ghi cảnh bạo lực tại một trường trung học ở Nam Phi lan truyền nhanh chóng trên Twitter, gây sốc cho người xem.

Theo Daily Mail, một vụ ẩu đả nghiêm trọng đã xảy ra giữa các học sinh tại trường Trung học Tlakale Mashashane ở tỉnh Limpopo, Nam Phi. Hàng chục học sinh cầm dao đuổi chém nhau ngay trên sân trường sau giờ học.

Đoạn video ghi lại sự việc được chia sẻ trên Twitter và có hơn 11.000 lượt xem chỉ sau vài giờ. Hầu hết người xem đều sốc khi nhìn thấy hình ảnh bạo lực học đường.

Theo một số nhân chứng, cuộc hỗn chiến trên sân trường khiến nhiều học sinh bị thương. Tuy nhiên, lãnh đạo nhà trường từ chối cung cấp thông tin và bình luận về vụ việc.

Hoc sinh Nam Phi chem nhau va noi lo bung phat bao luc hoc duong hinh anh 1

Học sinh cầm dao, đuổi chém nhau trên sân trường. (Ảnh cắt từ clip)

Phát ngôn viên của Sở Giáo dục tỉnh Limpopo xác nhận cơ quan này đang tiến hành một cuộc điều tra về vụ ẩu đả. Hiện tại, 9 học sinh đã bị đình chỉ.

“Sẽ có một buổi điều trần để làm rõ trách nhiệm của những người liên quan. Vụ việc xảy ra ngay tại trường học, nơi đáng lẽ phải an toàn cho học sinh và giáo viên. Luật lệ tại các trường học ở Nam Phi cấm học sinh mang theo bất kỳ loại vũ khí nào. Chúng tôi lên án mạnh mẽ hành vi bạo lực ở trong hoặc ngoài trường học và đang nghiêm túc xem xét vụ việc”, phát ngôn viên cho biết.

Tình trạng bạo lực học đường ở Nam Phi trở nên nghiêm trọng trong những tháng gần đây. Vài tuần trước, một giáo viên dạy Toán 24 tuổi ở tỉnh Zeerust bị học sinh 17 tuổi đâm chết. Hung thủ đã bị bắt.

Đầu tháng 10, một học sinh 15 tuổi ở Johannesburg bị bắt vì dùng súng đe dọa giáo viên ngay trong lớp học. Đầu tuần này, cảnh sát dập tắt cuộc bạo loạn tại trường Trung học Ndaliso, tỉnh Eastern Cape. Vì bất mãn với kết quả thi, một nhóm học sinh đã tấn công phó hiệu trưởng và đốt trường.

Bộ trưởng Giáo dục Nam Phi Angie Motshekga, mới đây, kêu gọi các cơ quan thực thi pháp luật làm việc với trường học để cùng đưa ra biện pháp chấm dứt nạn bạo lực học đường đang ngày một phức tạp và nguy hiểm tại nước này.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn