Hình ảnh ấn tượng trong ngày khai giảng ở Thủ đô

Thời sựThứ Bảy, 05/09/2015 05:14:00 +07:00

Những ánh mắt rụt rè, những cái nhìn tò mò trước trường mới, bạn mới...là những hình ảnh đẹp trong ngày khai giảng năm học mới.

(VTC News) - Những ánh mắt rụt rè, những cái nhìn tò mò trước trường mới, bạn mới...là những hình ảnh đẹp trong ngày khai giảng năm học mới.

Sáng nay (5/9), 63 tỉnh, thành trong cả nước đồng loạt khai giảng năm học mới 2015-2016. Riêng Hà Nội với 1,7 triệu học sinh các cấp bước vào khai giảng năm học mới, khắp các trường học tràn ngập không khí ngày tựu trường.
Ngay từ sáng sớm, trên những chiếc xe máy êm ả dưới tiết trời thu mát mẻ, các em học sinh tiểu học trên tay cầm lá cờ tổ quốc được bố mẹ chở đến trường rất sớm chuẩn bị cho ngày tựu trường. Một không khi rộn ràng khiến từ học sinh đến phụ huynh đều phấn chấn, vui tươi.
Hình ảnh hồn nhiên của học sinh lớp 1 Trường tiểu học Đại Đồng (huyện Thạch Thất, Hà Nội) 
Ngày khai trường năm nay có phần đặc biệt hơn vì mục đích “vì học sinh, hướng đến học sinh” của tất cả các nhà trường. Hầu hết các trường tiểu học không còn tình trạng luyện tập khai giảng và bắt học sinh xếp hàng từ sớm ngoài hè đường, trước cổng trường để đón khách mời.
Lễ khai giảng chỉ trong một tiếng, song chứa đựng nhiều cảm xúc với cả nụ cười, tràng pháo tay giòn giã đón chào học sinh lớp 1 và nước mắt khi nhắc tới công ơn sinh thành của cha mẹ.
Cũng trong sáng nay, sau bài phát biểu ngắn gọn chưa đầy 5 phút nêu bật những thành tựu của ngành giáo dục trong năm học vừa qua và những kỳ vọng trong năm học tới, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã đánh trống khai giảng năm học 2015-2016 tại Trường tiểu học Nam Từ Liêm (Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội). 
Chị Phạm Thị Phương Thảo (ở quận Tây Hồ, Hà Nội, có con học trường TH Hoàng Hoa Thám) chia sẻ: "Đây là lần thứ 3 đưa con đi khai giảng năm học mới, nhưng vẫn nguyên cảm giác hồi hộp, hạnh phúc như lần đầu tiên. Sáng nay, các con tôi đều thức dậy trước cả bố mẹ để chuẩn bị tới trường dự lễ khai giảng. Đến trường, nhìn các cháu được thầy cô giáo quan tâm, các bậc phụ huynh như chúng tôi rất an tâm".
 Những em nhỏ mới bước vào lớp 1, còn bỡ ngỡ với trường mới, bạn mới
Bạn nhỏ được phân công cầm biển lớp rất tự tin 
 Những ánh mắt tò mò trong ngày đầu cắp sách đến trường
Những trò đùa tinh nghịch của các em học sinh lớp 1 trong ngày tựu trường 
Tuy nhiên đến khi chào cờ, các em đứng rất nghiêm trang, hát to bài hát Quốc ca 
Trong khi đó, cậu nhỏ tại trường mầm non Sao Mai (Ba Đình) tinh nghịch trong ngày khai giảng 
Hình ảnh các em học sinh lớp 1 của trường tiểu học Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội) 
Sân trường Hoàng Hoa Thám rợp bóng cờ ngày tựu trường 
Những mầm non tương lai của đất nước trong ngày khai giảng năm học mới 
Cô giáo Bùi Thị Kim Thúy - Hiệu trưởng trường TH Hoàng Hoa Thám quyết tâm cùng học sinh phấn đấu đạt nhiều thành tích trong năm học mới 

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn