Hiệu trường trường tiểu học bị tố thu nhiều khoản vô lý: ‘Giáo viên thu sai sẽ phải chịu trách nhiệm’

Giáo dụcThứ Bảy, 25/08/2018 16:09:00 +07:00

Hiệu trưởng trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng (Hà Nội) khẳng định, nhà trường không có chỉ đạo nào về những khoản thu mà phụ huynh phản ánh nên giáo viên nào thu sai sẽ phải trả lại cho phụ huynh học sinh và chịu trách nhiệm về việc làm của mình.

Trước thông tin trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng (Long Biên, Hà Nội) bị tố thu nhiều khoản vô lý và không có biên lai, bà Nguyễn Thị Hằng Nga, Hiệu trưởng trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng khẳng định, nhà trường không có bất kỳ chỉ đạo nào về những khoản thu mà phụ huynh phản ánh. Vì vậy, giáo viên nào thu sai sẽ phải trả lại cho phụ huynh học sinh và chịu trách nhiệm về việc làm của mình.

“Tất cả các khoản thu trên, kể cả cơ sở vật chất cũng không được phép thu của phụ huynh. Theo đó, tất cả việc thu chi đều phải thực hiện theo văn bản chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên. Các khoản thu sai, nhà trường sẽ yêu cầu giáo viên trả lại hoàn toàn cho phụ huynh và có chữ ký xác nhận để nhà trường tổng hợp. Chúng tôi sẽ chỉ đạo rà soát, giáo viên nào thu sai thì sẽ phải chịu trách nhiệm”, Hiệu trưởng trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng nói.

Bà Nga cũng cho biết, đây là lần đầu tiên nhà trường để xảy ra sự việc đáng tiếc này. 

img_6893-1142451

 Phụ huynh phản ánh trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng thu nhiều khoản vô lý trong những ngày đầu năm học.

Trước đó, một số phụ huynh có con năm nay vào lớp 1 tại Trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng phản ánh, từ đầu tháng 8 đến nay, họ phải nộp rất nhiều khoản thu, trong đó có nhiều khoản thu quá vô lý.

Một trong những khoản tiền đầu năm khiến các phụ huynh đau đầu là tiền sách giáo khoa, đồ dùng học tập lên tới 734.000 đồng. Tính đến thời điểm này, học sinh mới đi học được hơn chục ngày, nhưng tổng số tiền phải nộp cho con đã khá lớn.

Ngày đầu tiên đi học, theo danh sách cô giáo gửi, phụ huynh phải nộp 1.929.000 đồng, bao gồm các khoản: Tiền học kỹ năng sống; sách giáo khoa, đồ dùng học tập; đồng phục, mũ, ghế, chưa kể hơn chục khoản tiền khác phải đóng góp như: Mua điều hòa, giá để cốc, để dép, giá sách, gối, chăn, tủ bán trú...

Ngoài ra, các phụ huynh còn cho biết, trường còn tạm thu 1 triệu đồng tiền cơ sở vật chất. Khoản tiền này không hề có biên lai.

Ngay sau khi nắm được thông tin, một lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Long Biên đã yêu cầu trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng họp với giáo viên để làm rõ sự việc và báo cáo lại cụ thể vì Phòng GD-ĐT quận chưa chỉ đạo thu bất cứ khoản tiền nào. Ngoài ra, UBND quận cũng chưa ra văn bản hướng dẫn các cơ sở giáo dục trực thuộc về việc thu tiền với học sinh năm học 2018-2019.

Phòng GD-ĐT quận Long Biên cũng yêu cầu tất cả các trường, tuyệt đối không thu chi các khoản khi chưa có văn bản hướng dẫn của UBND quận Long Biên.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn