Hiệu trưởng THPT Long Thới: 'Em Phạm Song Toàn muốn cô Châu tiếp tục dạy'

Giáo dụcThứ Sáu, 06/04/2018 15:00:00 +07:00

Hiệu trưởng trường THPT Long Thới, TP.HCM, cho hay chính Song Toàn muốn cô Châu tiếp tục dạy lớp mình nên nhà trường mới để nữ giáo viên đứng lớp.

Sáng 6/4, UBND TP.HCM tổ chức cuộc họp khẩn liên quan việc cô giáo Trần Thị Minh Châu (THPT Long Thới, TP.HCM), không giảng bài trong thời gian dài.

Video: Phó chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá vụ việc cô giáo im lặng suốt 3 tháng

Tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Thu, phó chủ tịch UBND TP.HCM, đánh giá vụ việc nghiêm trọng nhưng nhà trường và sở GD-ĐT giải quyết quá chậm, không dứt điểm.

"Đây là việc rất nghiêm trọng, cô giáo lên lớp nhưng không nói gì suốt thời gian dài là một dạng bạo hành tinh thần. Các anh chị thử tưởng tượng một ngày mà người thân mình không nói gì đã thấy rất khó chịu rồi. Đằng này, sự việc kéo dài cả mấy tháng trời, các anh chị có chịu nổi không? Đây lại là giáo viên môn Toán, quan trọng thế nào ai cũng biết. Lỡ như lớp này thi điểm Toán kém thì sao?", bà Thu nêu câu hỏi.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM nói tiếp: “Trong lĩnh vực giáo dục, vấn đề con người rất quan trọng. Vậy trách nhiệm của nhà trường, quy định của ngành đã đúng chưa? Trường tính xử lý như thế nào? Nếu xử lý kỷ luật cô Châu cũng như những năm trước đây thì với cách làm đó, tôi thấy không phù hợp nữa đâu. Trường cần phải suy nghĩ kỹ về vấn đề này”.

hieu truong thpt long thoi

Hiệu trưởng trường THPT Long Thới báo cáo tình hình với UBND TP.HCM sáng 6/4. (Ảnh: Minh Nhật)

Trả lời chất vấn của bà Thu, ông Trần Minh Bình, hiệu trưởng THPT Long Thới, khẳng định ông nhận trách nhiệm. Nhà trường không làm chậm mà phải từng bước, đúng quy trình, vì đây là thời điểm ôn thi.

"Trường cũng đã tham khảo ý kiến từ sở và chỉ đạo của UBND thành phố, căn cứ sai phạm của cô Châu rồi mới kỷ luật được”, ông Bình nói.

"Chúng tôi chưa bao giờ chối bỏ trách nhiệm. Ngay sau khi sự việc được báo chí phản ánh, làm việc với lớp 11A1, hội đồng sư phạm nhà trường, tôi đã nhấn mạnh em Toàn nói không sai và em có quyền được nói", ông Bình trả lời.

Lý giải về việc vẫn để cô Châu giảng dạy lớp 11A1, ông Bình cho hay ngay sau khi sự việc diễn ra, ông có trao đổi trực tiếp với học sinh Phạm Song Toàn.

"Chính Song Toàn nói với tôi em vẫn muốn để cô Châu tiếp tục dạy lớp, chỉ cần đổi tính tình là được. Cộng thêm ý kiến của số đông học sinh lớp 11A1, nhà trường mới để cô Châu tiếp tục dạy", ông Bình trả lời.

Trước đó, làm việc với Zing.vn sáng 27/3 liên quan vụ việc này, ông Bùi Minh Bình, cho biết cô Trần Thị Minh Châu về dạy Toán ở trường này từ năm 2000. Năm 2005, cô chuyển sang một đơn vị trong khu vực lân cận. Năm 2012, cô về lại tại trường và hiện dạy Toán cho khối 10, 11.

Nhận được thông tin phản ánh của em Song Toàn qua báo chí, ông Bình cùng ban giám hiệu đã xuống lớp 11A1 ghi nhận ý kiến của học sinh về phong thái sư phạm của nữ giáo viên.

Ghi nhận tại lớp 11A1, học sinh không đồng tình với những nhận xét của Song Toàn về cô Châu. Tuy nhiên, không có học sinh nào đưa ra ý kiến cụ thể. Ông Bình cho biết nhà trường đang tiếp nhận thêm ý kiến của học sinh về nữ giáo viên để xem xét.

"Về chuyên môn, nhìn chung, cô Châu dạy tốt. Cô nghiêm khắc với học sinh, hay làm cho tiết học trở nên căng thẳng, thiếu cởi mở và vui vẻ với học trò trong lớp", ông Bình nhận xét.

Được biết trước đó, học sinh và giáo viên khác trong trường từng phản ánh về điều này với ban giám hiệu nhà trường.

Video: TP.HCM xử lý vụ cô giáo im lặng, không giảng bài khiến học sinh bật khóc

Nguồn: Zing News
Bình luận
vtcnews.vn