Hiệu trưởng thi 'Ai là triệu phú' gây tranh cãi: Không ngờ sự việc bị thổi lên quá lớn

Giáo dụcThứ Sáu, 24/06/2016 07:08:00 +07:00

Cô Nguyễn Thị Kim Liên, hiệu trưởng trường tiểu học Phù Ninh, Phú Thọ cho biết đã rất sốc trước những ý kiến bình luận của dân mạng và không ngờ sự việc bị thổi lên quá lớn khiến cô rất buồn.

Trong chương trình "Ai là triệu phú?", phát sóng tối ngày 14/6/2016, cô Nguyễn Thị Kim Liên, hiệu trưởng của trường Tiểu học Phù Ninh – Phú Thọ đã khiến nhiều khán giả bất ngờ khi trả lời 8 câu hỏi thì 4 câu phải nhờ trợ giúp.

hieu truong thi ai la trieu phu-1

Cô Nguyễn Thị Kim Liên, hiệu trưởng tiểu học Phù Ninh trong chương trình "Ai là triệu phú"  ngày 14/6

Câu trả lời "Nghĩa trang Hàng Dương nằm ở Quảng Trị" của cô Liên đã gây tranh cãi trong cộng đồng mạng những ngày qua.

Nhiều người cho rằng lẽ ra một giáo viên bình thường thuộc khối tiểu học phải biết kiến thức này. Nghĩa trang Hàng Dương, thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đã quá nổi tiếng bởi là nơi yên nghỉ của người anh hùng Võ Thị Sáu.

Đây chính là kiến thức nằm trong chính giáo trình của bậc giáo dục tiểu học là cái nơi cô giáo này đang làm hiệu trưởng. Vì vậy khi giáo viên này trả lời sai câu hỏi đã khiến nhiều thành viên đặt dấu hỏi về kiến thức của cô hiệu trưởng.

Clip Nữ hiệu trưởng trả lời trong chương trình "Ai là triệu phú" khiến dân mạng tranh cãi gay gắt

Không chỉ trên các diễn đàn mạng, hàng nghìn độc giả của báo điện tử VTC News đã gửi về rất nhiều bình luận với những ý kiến trái chiều nhau.

Nhiều ý kiến gửi về VTC News bày tỏ sự thất vọng trước kiến thức của nữ hiệu trưởng tiểu học Phù Ninh và cho rằng cô đã "chém gió" để rồi nhận lại hậu quả.

Nhiều người cho rằng, trước khi chương trình bắt đầu, cô hiệu trưởng đã khoe thường xuyên đạt các giải nhất và 'ít nhì' trong các cuộc thi từ tiểu học, đến cao học, thi về quản lý thì không có lý do gì để trả lời sai một câu khá cơ bản.

"Nếu cô Liên không liên tục khoe thành tích thường về nhất của mình thì có lẽ mọi người cũng sẽ cho đó là việc bình thường nhưng với một hiệu trưởng 'liên tục giỏi' mà không trả lời được một câu hỏi cơ bản trong lĩnh vực của mình thì dư luận có quyền đặt ra câu hỏi về kiến thức của cô", một bạn đọc nêu ý kiến.

hieu truong thi ai la trieu phu-2

Một trong những câu hỏi của cô Liên khi tham gia chương trình

Tuy nhiên, một số ý kiến lại cho rằng khi lên truyền hình, tâm lý cũng ảnh hưởng nhiều đến việc đưa ra câu trả lời nên việc cô giáo tiểu học trả lời sai cũng là điều cảm thông được.

Gửi bình luận cho VTC News, thành viên Nguyễn Thị Hải tỏ ra cảm thông: "Tôi thấy bình thường, có thể cô Liên không biết vấn đề này nhưng cô lại hiểu rõ về vấn đề khác. Tôi thấy mọi người hình như chỉ thích ném đá người khác trong khi bản thân mình...".

Trong khi đó, thành viên Đường Biên Giới cũng bày tỏ: "Nhân vô thập toàn, không phải cái gì cũng biết hết".

Bình luận trên VTC News, nhiều ý kiến cho rằng đây chính là bài học quý giá dành cho cô hiệu trưởng trong việc giao tiếp trước đám đông.

"Nếu cô không khoe mình toàn về nhất trong các cuộc thi từ cấp tiểu học đến cao học, quản lý thì có lẽ mọi người không bức xúc đến thế. Đây cũng là một bài học", thành viên Hoàng Anh chia sẻ.

Bài học quý giá

Trao đổi với phóng viên về những tranh cãi của dân mạng sau cuộc thi, cô Liên cho biết khi ngồi trên ghế nóng "rất run và lúng túng". Bên cạnh đó, cô Liên cũng muốn chia sẻ về những câu hỏi không quá khó nhưng vẫn phải dùng tới sự trợ giúp vì muốn thêm phần chắc chắn.

co hieu truong-1

Câu hỏi khiến cô Liên bị dân mạng chỉ trích mạnh mẽ

Với câu hỏi: “Nghĩa trang Hàng Dương nằm ở tỉnh nào?”, cô biết rõ và thuộc lòng bài thơ Biết ơn chị Võ Thị Sáu. Bài thơ này hiện cũng không thuộc chương trình sách giáo khoa hiện hành, trước kia thuộc phần đọc thêm trong sách tiếng Việt lớp 1. Cô Liên cũng chia sẻ từng đến Bà Rịa – Vũng Tàu nhưng chưa thăm nghĩa trang Hàng Dương.

Câu hỏi về bài thơ "Mưa xuân của nhà thơ Nguyễn Bính" và "bài hát Còn tuổi nào cho em", dù đã có đáp án trong đầu nhưng cô Liên vẫn nhờ sự trợ giúp cho chắc chắn.

Cô Liên cho biết ngay trong phần đăng ký dự thi có viết sẽ dùng số tiền thưởng của mình để tặng Quỹ khuyến học của trường nên cô rất muốn chắc chắn tất cả các đáp án để có thể có được phần thưởng về cho trường, cho các em học sinh.

Nữ hiệu trưởng tiểu học Phù Ninh cho biết đã rất buồn khi đọc được những bình luận ác ý của dân mạng và đã thức nhiều đêm suy nghĩ về những vấn đề này. Tuy nhiên, bản thân cô Liên cũng không ngờ sự việc bị thổi bùng lên quá lớn và khiến cho cuộc sống của cô bị đảo lộn.

Cô Liên cho biết sau sự việc này cũng rút ra cho mình những bài học vô cùng quý giá khi xuất hiện trước đám đông.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn